Văn Chấn nỗ lực tiêm vắc xin Covid-19 cho người dân

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/9/2021 | 11:07:49 AM

YênBái - Từ ngày 24-30/9, huyện Văn Chấn đã tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 7, năm 2021.

Đồng bào Mông ở Làng Lao 2, xã Cát Thịnh được tiêm chủng vắc xin phòng chống Covid-19
Đồng bào Mông ở Làng Lao 2, xã Cát Thịnh được tiêm chủng vắc xin phòng chống Covid-19

Trong 2 ngày 24 và 25/9, trên địa bàn xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn bất chợt có những trận mưa rừng hối hả nhưng không phải thế mà cản bước được người dân ở các thôn: Pín Pé, Vực Tuần, Khe Kẹn, Làng Ca, Đồng Hẻo, Ba Chum, đến Khe Dịa, Đá Gân, Khe Nước, Ngã Ba, Hùng Thịnh, Ba Khe,.. xa xôi nhất là bản Làng Lao 2, Làng Lao 1 để có mặt sớm tại các điểm tiêm làm thủ tục khám sàn lọc sức khỏe tiêm vắc xin Covid-19. 

Chị Sùng Thị Giông ở Làng Lao 2 cho biết: "Thời gian qua, trên mạng xã hội có nhiều người nói không đúng bản chất của việc tiêm vắc xin, rồi lý do nhằm lựa chọn vắc xin để tiêm. Nhưng khi đến điểm tiêm ở Vực Tuần được cán bộ hướng dẫn, giải thích ý nghĩa của việc tiêm vắc xin là phòng bệnh tốt nhất hiện nay trong phòng, chống Covid-19 nên 2 vợ chồng và đồng bào Mông ở làng mình đã về đây tiêm vắc xin đầy đủ”. 

Theo kế hoạch đợt tiêm chủng vắc xin đợt 7/2021, xã Cát Thịnh đăng ký tiêm 6.867 người, trong đó có 2.120 người đi làm ăn xa, nên trong đợt tiêm này toàn xã có 4.747 người. Để sớm hoàn thành tiêm chủng cho toàn dân, dưới sự chỉ đạo của UBND huyện và các tổ công tác, xã Cát Thịnh đã thành 7 điểm tiêm, 15 kíp tiêm. 

Ông Trịnh Xuân Thành - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Văn Chấn, Tổ trưởng tổ chỉ đạo công tác tiêm chủng vắc xin đợt 7 tại xã Cát Thịnh cho biết: "Nhằm đạt được mục tiêu đề ra, chúng tôi đã chỉ đạo thống nhất với Ban chỉ đạo xã huy động, phân công tất cả cán bộ, công chức, nhân viên, công an, dân quân; bí thư chi bộ, trưởng các thôn, người uy tín cộng đồng, thanh niên, phụ nữ, các thầy giáo, cô giáo, nhân viên kỹ thuật công nghệ thông tin,... đến các thôn, bản, điểm tiêm, đến từng hộ dân tuyên truyền, hướng dẫn nhất là lợi ích tiêm vắc xin trong công tác phòng, chống Covid-19 nên số lượng người đến tiêm chủng đạt gần 99%; sau tiêm 100% mọi người dân đều có sức khỏe ổn định”. 


Người dân ở xã Tú Lệ đến làm thủ tục tiêm vắc xin phòng, chống Covid-19

Còn tại xã Tú Lệ, người dân ở 9/9 thôn gồm Mạ Tun, Nước Nóng, Pom Ban, bản Chao, bản Côm, Nà Lóng, Búng Sổm, Phạ Trên, Phạ Dưới cũng rất háo hức đón ngày tiêm chủng vắc xin phòng, chống Covid-19 cho toàn dân. 

Đồng chí Bùi Thị Doan - Bí thư Đảng bộ xã Tú Lệ cho biết: "Toàn xã có 3.998 người trong độ tuổi được tiêm phòng đợt này, được sự quan tâm của huyện xã được bố trí 9 kíp tiêm chủng để phấn đấu tiêm hoàn thành kế hoạch số người đã đăng ký. Hơn nữa là địa phương có nhiều điểm du lịch nên mọi người, mọi nhà rất mong muốn được tiêm chủng vắc xin nhằm tạo điểm đến an toàn, thân thiện cho du khách”

Theo kế hoạch chiến dịch tiêm vắc xin phòng, chống Covid-19 đợt 7 (tháng 9/2021) toàn huyện Văn Chấn có gần 40.000 liều vắc xin, nhưng từ ngày 24 đến 30/9, huyện Văn Chấn được cấp hơn 30.000 liều, trước mắt tiêm chủng cho người dân ở 9/24 xã, thị trấn. 

Cũng như nhiều địa phương trong tỉnh, nhằm kiểm soát tốt dịch bệnh, giữ vững và bảo vệ "vùng xanh” trên bản đồ Covid-19 của cả nước, ngay khi được phân bổ theo chiến dịch tiêm vắc xin diện rộng, huyện Văn Chấn đã thành lập các tổ công tác do các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy làm tổ trưởng trực tiếp chỉ đạo công tác tiêm chủng ở các địa phương nhằm thiết lập các điểm tiêm chủng tận tổ dân phố, thôn, bản; đảm bảo người dân trong độ tuổi được tiêm nhanh nhất, an toàn. 

Ngoài ra, các đồng chí Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND huyện; Tổ công tác của Ban chỉ đạo huyện gồm lãnh đạo UBND huyện, Ban Tuyên giáo, Ủy ban MTTQ, Ban Dân vận, Công an huyện, phòng Y tế, các đoàn thể đã luôn sâu sát cơ sở, nắm bắt tình hình và chỉ đạo kịp thời các vướng mắc phát sinh nên được người dân hưởng ứng tích cực. 

Đồng chí Mai Mộng Tuân – Bí thư Huyện ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện cho biết: "Quán triệt phương châm của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của trung ương, của tỉnh, chúng tôi đã chỉ đạo tuyên truyền cho các đối tượng trong độ tuổi "Hãy tiêm vắc xin Covid-19 càng sớm càng tốt, có vắc xin nào thì tiêm vắc xin đó không nên lựa chọn vắc xin, vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất”, "Hãy tiêm bất kỳ loại vắc xin Covid-19 có sẵn khi đến lượt để bảo vệ bạn và những người xung quanh bạn”, nhờ vậy đến 17h ngày 28/9, toàn huyện đã có 22.502 người được tiêm chủng, trong đó 3.780 người tiêm đủ 2 mũi vắc xin; đặc biệt người dân ở các xã, thị trấn được tiêm chủng trong đợt 7 này đã hiểu được mục đích ý nghĩa của việc tiêm chủng, số lượng người đến tiêm đều đạt trên 98%”.

Với phương châm có vắc xin đến đâu tiêm đến đó, tiêm xã nào gọn xã đó và chủ động tuyên truyền cho người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số hiểu và nhận thức về các loại vắc xin hiện hành đang là vũ khí tốt nhất để phòng chống Covid-19, giảm nguy cơ lây lan mầm bệnh và kết hợp với các biện pháp phòng ngừa tích cực theo nguyên tắc 5K của Bộ Y tế, góp phần cùng với người dân cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh, đưa mọi hoạt động trở về trạng thái bình thường mới.

Văn Tuấn

Tags Văn Chấn tiêm chủng vắc xin cách ly tại nhà cách ly tập trung chiến dịch tiêm chủng đợt 7 Cát Thịnh Tú Lệ

Các tin khác
Cán bộ y tế Trấn Yên tiêm phòng Covid - 19 cho người dân.

Trong kế hoạch tiêm vắc - xin phòng COVID-19 đợt 7 từ ngày 25 - 29/9/2021, Trấn Yên dự kiến tiêm cho 28.616 người từ 18 tuổi trở lên ở 10 xã, thị trấn gồm: Minh Quân, Vân Hội, Cường Thịnh, Việt Cường, Bảo Hưng, Minh Quán, Hòa Cuông, Y Can, Quy Mông và thị trấn Cổ Phúc.

Quang cảnh Hội nghị tập huấn.

Ngày 28/9, Huyện ủy Văn Yên tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Đến ngày 28/9, thành phố Quy Nhơn đã tổ chức 10 đợt tiêm vaccine ngừa COVID-19 và đã tiêm được 31.467 mũi vaccine cho 16 nhóm đối tượng ưu tiên theo quy định của Bộ Y tế.

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bí thư Tỉnh ủy/Thành ủy, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố về việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19.

Ý viện trợ vắc xin cho Việt Nam thông qua cơ chế COVAX.

Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam cho biết Chính phủ Ý quyết định gửi tặng Việt Nam thêm hơn 1,2 triệu liều vắc xin COVID-19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục