Niềm hạnh phúc của nhân dân

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/10/2021 | 11:00:41 AM

YênBái - Dịch Covid-19 đã cơ bản được kiềm chế song vẫn tiềm ẩn nguy hiểm khó lường. Dù vậy, Yên Bái vẫn là một trong số ít tỉnh nằm trong “vùng xanh” an toàn trên bản đồ Covid-19, nhân dân trên địa bàn tỉnh đang được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 với tốc độ nhanh nhất cả nước. Đó là niềm vui, niềm hạnh phúc của nhân dân!

Người dân xã Đại Phác, huyện Văn Yên được kiểm tra sức khỏe trước khi tiêm phòng Covid-19.
Người dân xã Đại Phác, huyện Văn Yên được kiểm tra sức khỏe trước khi tiêm phòng Covid-19.

Có mặt tại một điểm tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên, ngay từ sáng sớm, đội ngũ cán bộ y tế, ngành chức năng đã có mặt đông đủ để chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho buổi tiêm. Người sắp xếp bàn ghế, người chuẩn bị bàn tiêm, người kiểm tra hòm đựng vắc-xin, quạt mát, nước uống, dung dịch khử khuẩn..., đôi mắt ai cũng ánh lên niềm vui và hy vọng. 

Là một trong những người đến tiêm sớm và đã hoàn thành mũi 1, bà Nguyễn Thị Hậu (69 tuổi) ở tổ dân phố số 7, thị trấn Cổ Phúc bày tỏ: "Tôi thường xuyên theo dõi tình hình dịch bệnh Covid-19 trên truyền hình nên hiểu rất rõ sự nguy hiểm của dịch bệnh. Tiêm vắc-xin phòng Covid-19 chính là biện pháp hữu hiệu để phòng, chống dịch bệnh trong thời điểm này. Vì thế, khi được thông báo đi tiêm, tôi rất phấn khởi và đã động viên những người cao tuổi trong tổ dân phố cùng thực hiện”. 

Niềm vui, hạnh phúc của nhân dân khi được sống ở "vùng xanh” an toàn và tiêm phòng Covid-19 kịp thời đã và đang lan tỏa mạnh mẽ tại các địa phương trong tỉnh. Nhiều người mặc dù rất bận công việc, đi làm xa nhà, song khi được thông báo tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đã cố gắng sắp xếp thời gian đến điểm tiêm đúng lịch quy định. 

Anh Lê Đức Huy (32 tuổi) ở thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình làm nghề lái xe tải bày tỏ: "Hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của tiêm vắc-xin phòng Covid-19, nhất là đối với người làm công việc như tôi, thường xuyên phải di chuyển nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người nên ngay khi có danh sách được tiêm, tôi đã xin nghỉ làm để tiêm phòng Covid-19”. 

Hiện tại, anh Huy đã được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19, đồng thời luôn chủ động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế nên phần nào anh cũng yên tâm hơn khi thực hiện công việc của mình. 

Chiến dịch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 là đợt tiêm phòng lớn nhất từ trước đến nay đang được triển khai mạnh mẽ, quyết liệt, hiệu quả trên địa bàn tỉnh. Lũy kế từ 22/4 đến ngày 10/10 có 392.871 người đã tiêm vắc-xin (trong đó có 50.694 người được tiêm đủ 2 mũi). Toàn tỉnh có 66,4% người từ 18 tuổi trở lên đã được tiêm vắc-xin phòng Covid-19. 

Với mục tiêu tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho tất cả công dân từ 18 tuổi trở lên, qua đó, tạo miễn dịch cộng đồng, sớm khôi phục các hoạt động sản xuất, kinh doanh, thích ứng linh hoạt với tình hình dịch bệnh Covid-19 trong trạng thái bình thường mới, từ nay đến cuối năm, tỉnh sẽ cố gắng tiếp tục tìm kiếm các nguồn vắc-xin để thực hiện. 

Đồng thời, tiếp tục siết chặt biện pháp kiểm soát người và phương tiện đi, về trên địa bàn tỉnh để bảo vệ "vùng xanh” an toàn. Ông Lê Kim Khánh (72 tuổi), tổ dân phố số 1, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái chia sẻ: "Dịch bệnh Covid-19 đã cướp đi sinh mạng của quá nhiều người, để lại nỗi đau cho nhiều gia đình và toàn xã hội. Những mất mát, tổn thất to lớn này chính là hồi chuông cảnh báo với tất cả mọi người không thể chủ quan với dịch bệnh. 

Là người cao tuổi, hệ miễn dịch suy giảm, dễ lây nhiễm bệnh tật nên khi được xét vào diện được ưu tiên tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trước, tôi rất vui và biết ơn trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương. Tôi mong tất cả mọi người cùng đồng lòng thực hiện tiêm vắc-xin phòng Covid-19 để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cộng đồng”.

Trần Hồng

Tags Yên Bái vùng xanh Covid-19 tiêm vắc-xin

Các tin khác

Theo báo cáo của Sở Y tế Bình Dương, tính đến hết ngày 11/10, có thêm 2.381 bệnh nhân xuất viện, nâng tổng số bệnh nhân khỏi bệnh xuất viện lên 213.314 người.

Lực lượng chức năng Bắc Ninh tập trung nhân lực, vật lực xét nghiệm SARS-CoV-2 và tiêm phòng COVID-19 cho người phường Phong Khê, TP Bắc Ninh.

Bắc Ninh khẩn tìm người liên quan đến các trường hợp dương tính SARS-CoV-2 ở TP Bắc Ninh, huyện Tiên Du và thị xã Từ Sơn.

Người dân phường Kim Tân, thành phố Lào Cai, tiêm vaccine phòng chống COVID-19.

Với những người đã tiêm đủ liều vaccine, khi đến/về từ vùng nguy cơ rất cao, Lào Cai sẽ thực hiện cách ly tập trung 7 ngày; khi đến/về từ các khu vực nguy cơ cao và có nguy cơ, cách ly tại nhà 7 ngày.

Tiêm vắc xin cho người dân ở Hà Nội.

35 triệu liều vắc xin Covid-19 sẽ được phân bổ cho các địa phương từ nay đến cuối tháng 10, Bộ Y tế đề nghị các tỉnh, thành đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục