Hà Nam phát hiện 248 F0 ở khu phong tỏa và tại nhà trong đợt dịch mới

  • Cập nhật: Thứ bảy, 16/10/2021 | 6:02:01 PM

Trong số 712 ca mắc COVID-19 ở Hà Nam, có đến 248 F0 được phát hiện ở khu phong tỏa và tại nhà.

248 F0 được phát hiện ở khu phong tỏa và tại nhà.
248 F0 được phát hiện ở khu phong tỏa và tại nhà.

Sáng 16/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Nam công bố thêm 5 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 tại khu cách ly, khu phong tỏa, tại nhà.

Luỹ kế trong đợt dịch mới từ ngày 19/9 đến nay, tỉnh Hà Nam ghi nhận 712 ca bệnh đã được Bộ Y tế cấp mã.

Trong số đó, 383 trường hợp phát hiện tại các khu cách ly, 248 trường hợp phát hiện ở khu phong tỏa, tại nhà, 54 trường hợp tại cộng đồng và 27 trường hợp qua sàng lọc tại các cơ sở y tế.

TP Phủ Lý là địa phương có số ca mắc cao nhất của tỉnh Hà Nam với 369 trường hợp. Rất nhiều F0 được phát hiện ở khu vực phong tỏa và tại nhà.

Trải qua 27 ngày "chiến đấu" với bệnh tật, đã có 258 bệnh nhân mắc COVID-19 tại Hà Nam được điều trị khỏi bệnh và ra viện.

Hiện toàn tỉnh Hà Nam đang cách ly 5.739 trường hợp F1 và 21.372 người là F2. 

Theo Nghị quyết 128 của Chính phủ và hướng dẫn mới của Bộ Y tế, thành phố Phủ Lý, tâm dịch COVID-19 ở Hà Nam xác định cấp độ dịch trên toàn địa bàn 21 phường, xã là cấp 2 (nguy cơ trung bình).

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ gồm karaoke, mát xa, quán bar, internet, trò chơi điện tử, spa làm đẹp, xông hơi, tẩm quất, phòng trà... sẽ tiếp tục ngừng hoạt động để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

(Theo SKĐS)

Các tin khác
Phun hóa chất diệt muỗi để phòng chống sốt xuất huyết tại Hà Nội.

Các chuyên gia nhận định rằng sốt xuất huyết không còn là bệnh phát triển theo chu kỳ mà năm nào cũng có số ca mắc cao do biến đổi khí hậu, môi trường và đặc điểm dân cư.

Giọt máu khô giúp người bệnh có thể phát hiện sớm một số loại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát minh ra một công cụ xét nghiệm chỉ với chưa đầy 0,05 mm máu khô có thể giúp chẩn đoán ba trong số những bệnh ung thư nguy hiểm nhất đối với con người.

Nhân viên y tế kiểm tra một con rái cá chết ở bãi biển Chepeconde, Peru xem có phải do cúm gia cầm hay không

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 24-4 kêu gọi tăng cường các mạng lưới phát hiện toàn cầu đối với vi rút cúm gia cầm H5N1, hiện đã lây nhiễm ở một số lượng lớn các loài động vật.

Cán bộ Trạm Y tế xã Đại Đồng, huyện Yên Bình kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân tại nhà.

UBND tỉnh Yên Bái vừa có Kế hoạch số 92 về xây dựng xã, phường đạt Tiêu chí quốc gia về y tế trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục