Nam Định ghi nhận thêm 7 ca bệnh ngoài cộng đồng, nhiều học sinh phải nghỉ học

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/10/2021 | 3:06:30 PM

Liên quan đến ca mắc COVID-19 cộng đồng là nhân viên Ngân hàng, TP. Nam Định đã khẩn trương truy vết và bước đầu xác định có thêm 7 trường hợp dương tính với SARS-COV-2 là hàng xóm của bệnh nhân này.

Thêm 1 ổ dịch cộng đồng, TP. Nam Định khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan.
Thêm 1 ổ dịch cộng đồng, TP. Nam Định khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan.

Trước đó chiều 25/10, TP Nam Định ghi nhận 1 ca mắc mới ngoài cộng đồng là bệnh nhân NVĐ, ở khu đô thị Thống Nhất, phường Lộc Hạ, là nhân viên Ngân hàng SHB, Chi nhánh Hà Nam.

Bệnh nhân này sau khi test nhanh có kết quả dương tính tại 1 phòng khám trên địa bàn đã được xét nghiệm PCR và cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Trung tâm Y tế TP Nam Định đã khẩn trương điều tra truy vết các trường hợp liên quan, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Tối muộn 25/10, theo thông tin nhanh của Sở Y tế Nam Định, đã có thêm 07 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, liên quan đến bệnh nhân này.

Đáng lưu ý, qua điều tra truy vết, ngành y tế Nam Định cùng cơ quan chức năng cũng đã xác định được hơn 40 trường hợp khác đã tiếp xúc gần với bệnh nhân NVĐ ở nhiều địa điểm khác nhau trên địa bàn TP Nam Định và các huyện Vụ Bản, Ý Yên… trước khi người này được xác định dương tính.

Trong số 8 hàng xóm của bệnh nhân NVĐ có 1 giáo viên đứng lớp dạy nhiều học sinh. Ngày 26/10 nhà trường đã ra thông báo cho học sinh nghỉ học.

TP Nam Định đã khẩn trương phong tỏa đường Lê Tiến Phục và đường Sơn Nam, phường Lộc Hạ, TP Nam Định, gồm 32 hộ 134 nhân khẩu và đang tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan, xác minh các trường hợp tiếp xúc gần với các bệnh nhân, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tạm thời và tiến hành phun khử khuẩn các địa điểm bệnh nhân có mặt.

(Theo SKĐS)

Các tin khác
152 giáo viên, học sinh mắc COVID-19, Phú Thọ cho ba huyện đóng cửa trường học. (Ảnh minh hoạ)

Ông Nguyễn Văn Mạnh, Giám đốc Sở Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) Phú Thọ cho biết, trong đợt bùng phát dịch từ ngày 14 - 26/10, tỉnh ghi nhận 9 giáo viên, 143 học sinh mắc COVID-19.

Ảnh minh họa

Để chủ động cách ly y tế tại nhà đảm bảo phòng, chống COVID-19 đối với trường hợp F1 khi có yêu cầu, Sở Y tế tỉnh Yên Bái đã có công văn số 2200/SYT-NVY hướng dẫn tạm thời như sau:

Khẩu trang có khả năng phát hiện SARS-CoV-2.

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Harvard và Massachusetts của Mỹ vừa cho ra đời một loại khẩu trang làm từ sợi sinh học tổng hợp (ảnh) có khả năng phát hiện virus SARS-CoV-2.

Ảnh minh họa.

Căn cứ Thông báo khẩn của Thành phố Hà Nội, tỉnh Bắc Ninh, tỉnh Vĩnh Long, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái vừa có Thông báo khẩn số 2195/BCĐ-VPTT yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương và soát trong cơ quan, đơn vị và trên địa bàn các trường hợp có đi đến các địa điểm sau để khai báo y tế, chấp hành thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục