Yên Bái: “Ngân hàng an toàn, khách hàng an tâm”

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/12/2021 | 7:43:00 AM

YênBái - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, hệ thống ngân hàng tỉnh Yên Bái đã siết chặt công tác phòng, chống dịch tại các điểm giao dịch với khách hàng đồng thời xây dựng các kịch bản ứng phó đảm bảo hoạt động thông suốt trong mọi tình huống…

Đo thân nhiệt cho khách hàng đến giao dịch tại Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái.
Đo thân nhiệt cho khách hàng đến giao dịch tại Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái.

Hiện trên địa bàn tỉnh có 10 chi nhánh ngân hàng loại I, 9 chi nhánh loại II, 53 phòng giao dịch, 17 quỹ tín dụng nhân dân, 14 phòng giao dịch bưu điện trực thuộc Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt; 173 điểm giao dịch lưu động của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tại UBND các xã, phường, thị trấn trong tỉnh. 

Ngay sau khi có ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, các tổ chức tín dụng trên địa bàn đã kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch cao nhất, thực hiện luân phiên làm việc tại trụ sở và tại nhà để đối phó với dịch. 

Đồng thời, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các chi nhánh trực thuộc, các phòng giao dịch tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới, triển khai thực hiện các kịch bản ứng phó khi dịch bùng phát trên diện rộng để đảm bảo hoạt động của đơn vị an toàn, thông suốt trong mọi trường hợp. 

Tại Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái, bên cạnh việc dán poster tuyên truyền cách phòng ngừa dịch bệnh Covid-19, tuân thủ "5K” đối với khách hàng và người lao động, Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái thực hiện khử trùng, sát khuẩn thường xuyên tại các khu vực giao dịch, nơi giao dịch tiền mặt, cabin và bàn phím máy ATM... 

Bà Đào Phương Thảo - Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái cho biết: "Thời gian qua, đơn vị đã kịp thời chỉ đạo các chi nhánh cấp 2, phòng giao dịch trong toàn chi nhánh xây dựng phương án ứng phó cụ thể, chi tiết với những đặc điểm phù hợp với điều kiện của đơn vị như: xây dựng phương án làm việc luân phiên, thực hiện giãn cách và thực hiện theo chỉ đạo của các cơ quan chức năng đảm bảo hoạt động Ngân hàng an toàn, không bị gián đoạn. Hàng tuần, tiến hành xét nghiệm nhanh Covid-19 cho người lao động. Không chỉ kiểm soát chặt chẽ thông tin khách hàng đến giao dịch, tại 16 cây ATM của Agribank Chi nhánh tỉnh đều được bố trí nước sát khuẩn để đảm bảo phòng dịch cho khách hàng”. 

Tại BIDV Yên Bái, theo khảo sát của chúng tôi, tại bất kỳ điểm giao dịch nào, khách hàng đều được nhân viên bảo vệ hỗ trợ thực hiện nghiêm túc đầy đủ thông điệp 5K của Bộ Y tế, hướng dẫn khách hàng thực hiện khoảng  cách trong giao dịch. 

Cùng với đó, các giao dịch viên tuyên truyền khách hàng ưu tiên sử dụng các dịch vụ giao dịch online để hạn chế đi lại, đảm bảo an toàn trong mùa dịch. 

Anh Ngô Duy Long, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái, là khách hàng, cho biết: "Khi đến bất cứ phòng giao dịch nào của BIDV, tôi đều được bảo vệ chào đón, hướng dẫn xịt khuẩn và đo thân nhiệt kỹ lưỡng. Bên cạnh hướng dẫn nhiệt tình, tôi cảm thấy yên tâm khi đến giao dịch vì các phòng giao dịch luôn tuân thủ 5K và đặc biệt tất cả nhân viên đều mặc đồ bảo hộ, tuân thủ khoảng cách khi tiếp xúc với tôi cũng như các khách hàng khác”. 

Cùng với các tổ chức tín dụng trên địa bàn, hệ thống NHCSXH tỉnh cũng siết chặt các biện pháp phòng dịch đảm bảo an toàn cho khách hàng. Tại trụ sở NHCSXH tỉnh, khách hàng đến giao dịch, cán bộ bảo vệ cập nhật vào sổ theo dõi, đo thân nhiệt; hướng dẫn khách hàng thực hiện 5K đúng quy định. Cùng với đó, nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho khách hàng, cán bộ NHCSXH thực hiện 5K đúng quy định, trang bị kính chắn giọt bắn, hướng dẫn khách hàng làm các thủ tục giao dịch. Với mạng lưới 173 điểm giao dịch lưu động phủ khắp tại xã, phường nên NHCSXH đặc biệt quan tâm công tác phòng, chống dịch tại các điểm giao dịch xã. 

Ông Trần Xuân Tùng - Phó Giám đốc NHCSXH tỉnh cho biết: "Tại các điểm giao dịch xã, trước phiên giao dịch 1 ngày, cán bộ tín dụng phụ trách địa bàn nắm bắt tình hình thu nợ, thu lãi và tình hình dịch bệnh trên địa bàn thông qua cán bộ tổ chức chính trị - xã hội làm ủy thác. Sau khi nắm bắt tình hình, cán bộ tín dụng phụ trách địa bàn thống nhất với cán bộ tổ chức chính trị - xã hội làm ủy thác về kế hoạch tổ chức phiên giao dịch, căn cứ vào tình hình thu nợ, thu lãi, thu tiền gửi tiết kiệm và giải ngân của từng tổ tiết kiệm vay vốn để phân lịch giao dịch theo từng giờ cụ thể và thông báo cho các tổ tiết kiệm vay vốn biết để đến giao dịch đảm bảo giãn cách không tập trung đông người”. 

Trong quá trình giao dịch, ngoài việc thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế còn bố trí chỗ làm việc thông thoáng, bảo đảm khoảng cách an toàn; các tổ giao dịch ở các xã được trang bị nón kính bảo hộ ngăn giọt bắn và vách ngăn phòng dịch...

Với vai trò huyết mạch nền kinh tế, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã và đang siết chặt công tác phòng dịch, đồng thời xây dựng các kịch bản ứng phó đảm bảo hoạt động thông suốt trong mọi tình huống theo phương châm "ngân hàng an toàn, khách hàng an tâm”.

Văn Thông

Tags Yên Bái ngân hàng điểm giao dịch Covid-19 khuyến cáo 5K SARS-CoV-2

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Để kịp thời kiểm soát, phát hiện sớm những người có mặt tại các địa điểm liên quan đến trường hợp mắc COVID-19, Sở Y tế tỉnh Yên Bái vừa có Thông báo khẩn số 221 tìm người có mặt tại 6 địa điểm ở thành phố Yên Bái liên quan đến người mắc COVID-19, cụ thể như sau:

Thành phố Yên Bái tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ đủ 12 đến 17 tuổi. (Ảnh: FB Trung tâm Y tế TPYB)

Ngày 20/12, Yên Bái ghi nhận thêm 10 ca mắc mới; trong đó: 4 trường hợp là F1 của ca bệnh đã công bố ngày 19/12, 1 trường hợp phát hiện qua lấy mẫu giám sát cộng đồng, 5 trường hợp là F1 và người về từ vùng dịch đã được cách ly trước đó. 237/318 bệnh nhân đã ra viện.

Ảnh minh họa.

Bản tin dịch COVID-19 ngày 20/12 cuả Bộ Y tế cho biết có 14.977 ca mắc COVID-19 tại 61 tỉnh, thành phố; trong đó Hà Nội tiếp tục có số mắc cao nhất cả nước với 1.612 ca. Trong ngày có 1.937 ca khỏi; 225 trường hợp tử vong.

Quốc gia nhỏ bé Niue, một trong những nơi không bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Đã hai năm kể từ khi COVID-19 xuất hiện. Căn bệnh này đã thay đổi định nghĩa về “bình thường” và ảnh hưởng đến hầu hết mọi lĩnh vực trong cuộc sống của loài người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục