Yên Bái sẽ tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 4 cho người 18 tuổi trở lên từ trung tuần tháng 5

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/5/2022 | 4:24:24 PM

YênBái - Ngày 13/5, UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành Kế hoạch 106/KH-UBND về việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4) cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn tỉnh.

Người dân thành phố Yên Bái tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3.
Người dân thành phố Yên Bái tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3.

Kế hoạch đề ra mục tiêu: 100% người từ 18 tuổi trở lên đủ điều kiện trong chỉ định được tiêm liều nhắc lại lần 2 (mũi 4)  vắc xin phòng Covid-19; đảm bảo quá trình triển khai diễn ra an toàn, hiệu quả.

Nguyên tắc triển khai là, lập điểm tiêm chủng đến tận tổ dân phố, thôn, bản để đảm bảo người dân được tiêm chủng tại điểm tiêm chủng gần nhất; đảm bảo tối đa an toàn tiêm chủng.

Đồng thời huy động tối đa các lực lượng trong và ngoài ngành y tế (bao gồm lực lượng công an, quân đội, các tổ chức chính trị - xã hội, các ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị) trên toàn tỉnh trong việc hỗ trợ triển khai tiêm chủng.

Dự kiến, nhu cầu toàn tỉnh sẽ tiêm khoảng 124.800 liều vắc xin. Thời gian thực hiện từ tuần 2 tháng 5/2022.

Dưới đây là toàn văn Kế hoạch:

 
Minh Huyền

Tags Yên Bái tiêm vắc-xin Covid-19 mũi 4 sở y tế

Các tin khác
PGS Đỗ Văn Dũng cho rằng loại vaccine Covid-19 nào cũng có tác dụng phụ.

PGS Dũng cho hay biến chứng TTS chỉ xảy ra ở lần tiêm đầu tiên trong vòng một tháng đầu. Ở những lần tiêm vaccine này lần thứ hai, ba, bạn không bị hội chứng TTS.

Bệnh viện Nhi Đồng Nai đang điều trị cho 12 ca, trong đó có 2 ca rất nặng.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 44/CĐ-TTg ngày 3/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.

Lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai cho biết, đến sáng cùng ngày đã có tổng cộng 487 ca ngộ độc phải nhập viện sau khi ăn bánh mì.

Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì một cơ sở ở thành phố Long Khánh khiến gần 500 người nhập viện, ngày 3/5, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Nguyễn Hùng Long dẫn đầu đã làm việc với các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai để hỗ trợ địa phương xử lý vụ việc.

Thông tin vắc xin COVID-19 của AstraZeneca gây ra tác dụng hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu khiến nhiều người lo ngại. Ngày 3/5 PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lí Khám chữa bệnh, Bộ Y tế - cho biết đây là tác dụng phụ mà Việt Nam khi tổ chức tiêm vắc xin COVID-19 của AstraZeneca đã được cảnh báo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục