Những thực phẩm mát gan, giải độc cơ thể hiệu quả nhất

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/10/2022 | 3:33:37 PM

Những thực phẩm gần gũi hàng ngày với mỗi chúng ta, nhưng không phải ai cũng biết những công dụng của chúng. Sau đây là những thực phẩm mát gan, giải độc cơ thể hiệu quả nhất.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Củ dền

Trong củ dền có chứa rất nhiều chất sắt, canxi và betaine chống oxy hoá rất tốt cho cơ thể. Betaine giúp phục hồi các tế bào của gan, giúp bảo vệ gan khỏi các độc tố mà bạn hấp thụ.

Với củ dền bạn có thể nấu canh cùng với su su, cà rốt hoặc làm nước ép, xay sinh tố hay luộc làm salad cũng rất ngon miệng.

Củ sen

Theo Đông y, củ sen có tác dụng lợi tiểu, có thể thúc đẩy đào thải nhanh chóng các chất thải và chất độc ra khỏi cơ thể với tốc độ nhanh, từ đó có thể làm sạch hệ tuần hoàn, loại chất cặn trong máu.

Với củ sen bạn có thể hầm, hấp hoặc nấu canh, nấu chè.

Atiso

Atiso có công dụng rất tốt với gan, cơ quan lọc các chất độc trong cơ thể. Atiso giúp mát gan, giải nhiệt, giải độc và làm đẹp da, giúp da mịn màng, tươi sáng, ít bị mụn và khô ráp.

Ngoài ra, Atiso còn có tác dụng thông mật, an thần, giảm cholesterol trong máu. Atiso bạn có thể dùng làm trà, bông Atiso có thể dùng để xào, nấu canh...

Trà xanh

Trà xanh là nước uống phổ biến chứa nhiều chất chống oxy hóa như catechins, đây cũng là chất có tác dụng hỗ trợ chức năng gan.


Đây là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng giúp cơ thể sản xuất nhiều glutathione. Glutathione là chất cần thiết trong quá trình chuyển hóa các độc tố trong cơ thể. Các nghiên cứu gần đây chỉ ra nếu thường xuyên ăn bơ sẽ giúp cải thiện chức năng gan.

Bắp cải

Giống như bông cải xanh và súp lơ, bắp cải cũng kích thích sự kích hoạt của enzyme giải độc gan giúp đào thải độc tố. Hãy ăn nhiều kimchi, xà lách trộn, súp bắp cải và dưa bắp cải.

(Theo Khỏe và đẹp)

Các tin khác
Ảnh minh họa về khả năng kháng virus của RK-33.

Trong quá trình phát triển một thuốc chống ung thư thế hệ mới, các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện nó đồng thời ngăn chặn được 4 biến chủng COVID-19 bao gồm Omicron.

Công nhân dựng hàng rào xung quanh một khu phố ở Thượng Hải ngày 7-10

Trung Quốc đang đẩy mạnh nỗ lực ngăn chặn sự bùng phát của COVID-19, giữa bối cảnh số ca nhiễm trên toàn quốc tăng lên mức cao nhất trong gần hai tháng.

Một phụ nữ tiêm mũi vắc-xin COVID-19 tăng cường của Pfizer/BionTech ở bang Pennsylvania - Mỹ

Mỹ, Canada và Singapore nằm trong số các nước đang đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng vắc-xin COVID-19 thế hệ mới, vốn được điều chỉnh để nhắm vào các biến thể phụ Omicron, bao gồm BA.4 và BA.5.

Australia ngày 10/10 bắt đầu tiêm vaccine ngừa biến thể Omicron. Đối tượng tiêm vaccine là những người từ 18 tuổi trở lên và được tiêm sau khi khỏi bệnh Covid-19 và cách mũi tiêm vaccine ngừa Covid-19 gần nhất 3 tháng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục