Indonesia yêu cầu người dân đeo khẩu trang trở lại

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/4/2023 | 2:06:29 PM

Bộ Y tế Indonesia hôm qua đã yêu cầu người dân quay trở lại đeo khẩu trang trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 do dòng biến thể phụ XBB.1.16 gây ra ngày càng gia tăng.

Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình

Theo đó, Bộ Y tế Indonesia kêu gọi người dân tích cực đeo khẩu trang trở lại, nhất là với những người đang mắc bệnh cúm, tiếp xúc gần với các ca bệnh và khi đến nơi đông người.

Người phát ngôn Bộ Y tế cũng kêu gọi người dân, nhất là những người cao tuổi, thực hiện lối sống lành mạnh và tham gia chương trình tiêm vaccine phòng COVID-19 nhằm ngăn chặn đợt lây lan dịch mới.

Dòng phụ XBB.1.16 rất dễ lây lan và đang khiến số ca mắc COVID-19 ở Indonesia gia tăng trong những tuần gần đây. Các triệu chứng do dòng phụ này gây ra gồm đau mắt đỏ hoặc cộm mắt ở trẻ em, sốt hoặc ớn lạnh, ho, khó thở, mệt mỏi, đau cơ, nhức đầu, mất vị giác hoặc khứu giác, đau họng, nghẹt mũi hoặc chảy nước mũi, buồn nôn hoặc nôn và tiêu chảy.

(Theo VTV)

Các tin khác
Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Hội nghị xác định, tuyển chọn nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp cơ sở năm 2023.

Thời gian qua, ngành y tế Yên Bái đã tích cực đẩy mạnh Phong trào triển khai nghiên cứu khoa học (NCKH) và phát triển kỹ thuật. Các NCKH mang tính ứng dụng, triển khai nhiều kỹ thuật mới trong dự phòng, chẩn đoán, điều trị đã góp phần quan trọng trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

Nhật Bản sẽ chấm dứt các biện pháp kiểm soát biên giới phòng dịch COVID-19 từ ngày 29/4, sớm hơn so với kế hoạch ban đầu.

Cục quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế vừa tổ chức cuộc họp Hội đồng chuyên môn nghiệm thu Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh sốt xuất huyết Marburg.

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ NutriZabet được quảng cáo như thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm sữa hạt dinh dưỡng dành cho người tiểu đường NutriZabet được quảng cáo với công dụng như một loại thuốc điều trị bệnh tiểu đường - Công ty công bố, đăng ký nội dung quảng cáo và chịu trách nhiệm về sản phẩm này vừa bị Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) phạt 75 triệu đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục