Bệnh viện Tâm thần Yên Bái tăng cường nguồn lực, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/5/2023 | 7:42:13 AM

YênBái - Những năm gần đây, Bệnh viện Tâm thần tỉnh Yên Bái được tăng cường nguồn lực, ứng dụng công nghệ từng bước hiện đại hóa trong chăm sóc sức khỏe, nhằm nâng cao chất lượng điều trị bệnh, giúp tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức đi lại cho người dân.

Cán bộ y tế bệnh viện thăm khám cho bệnh nhân.
Cán bộ y tế bệnh viện thăm khám cho bệnh nhân.

Bệnh viện Tâm thần tỉnh là bệnh viện chuyên khoa hạng III. Thời gian qua, được sự quan tâm của tỉnh và Sở Y tế, Bệnh viện đã được quan tâm cấp bổ sung một số trang thiết bị phục vụ công tác khám, chữa bệnh, đặc biệt là các phương tiện thăm dò chức năng chuyên ngành tâm thần như: máy kích thích từ xuyên sọ, máy siêu âm doppler xuyên sọ, máy điện não vi tính 64 kênh... Các thiết bị này đã được khai khác hiệu quả, đúng mục đích. 

Đồng thời, đơn vị đã và đang sử dụng các trang thiết bị được đầu tư từ các dự án cũng như ngân sách Nhà nước, cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Tới đây, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc sức khỏe người bệnh, Bệnh viện đã đề xuất bổ sung một số trang thiết bị theo đề án nâng cao chất lượng đã được UBND tỉnh phê duyệt như: máy thăm dò chức năng và đàn hồi gan Fibroscan, máy X-quang kỹ thuật số... 

Bác sĩ Chuyên khoa I Mai Long Sơn - Giám đốc Bệnh viện cho biết: "Bệnh tâm thần cũng như nhiều bệnh lý khác, nếu được phát hiện sớm và điều trị phù hợp thì khả năng hồi phục sẽ rất cao, giảm quá trình mạn tính và tiến triển xấu của bệnh. Vì vậy, Bệnh viện luôn cập nhật những kiến thức y học tiên tiến trên thế giới, đồng thời đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại đáp ứng nhu cầu công tác khám, chữa bệnh”. 

Bệnh viện xác định việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong quản lý, điều hành đơn vị; chủ động xây dựng kế hoạch tổng thể về chuyển đổi số định hướng đến năm 2025 nhằm đẩy mạnh hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trên mọi lĩnh vực hoạt động, ưu tiên lĩnh vực chuyên môn kỹ thuật, quản lý thuốc vật tư hóa chất, quản lý tài chính và nhân lực, đồng thời thành lập "Câu lạc bộ chuyển đổi số” tập trung vào cập nhật nâng cao nhận thức, kỹ năng sử dụng, hướng dẫn, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm, chủ động triển khai các sáng kiến hay, truyền thông lan tỏa các lợi ích công nghệ số. 

Do vậy, đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện đã triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong toàn bộ hoạt động như: ứng dụng phần mềm quản lý bệnh viện, phần mềm quản lý và kê đơn thuốc điện tử, quản lý tài chính và tài sản công, phần mềm quản lý tổ chức, hành chính… 

Không chỉ vậy, Bệnh viện là một trong những đơn vị sớm áp dụng thanh toán hóa đơn điện tử, thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt bằng thẻ từ và quét mã QR qua điện thoại smartphone, áp dụng chữ ký số ở một số vị trí công tác, hoạt động giao ban chuyên môn hàng ngày được thực hiện trực tuyến, duy trì hoạt động giao ban hội chẩn trực tuyến với các bệnh viện tuyến Trung ương, từng bước tiếp cận tư vấn khám, chữa bệnh từ xa thông qua hoạt động của bộ phận chăm sóc khách hàng gắn với hoạt động công tác xã hội. 

Qua đó, nâng cao chất lượng Bệnh viện, rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh, hạn chế tối đa các sai sót hành chính, tạo sự hài lòng của người bệnh đồng thời giúp đơn vị quản lý hiệu quả công việc chính xác, khoa học và tiết kiệm tài chính.

"Thời gian tới, Bệnh viện sẽ tiếp tục triển khai kỹ thuật điều trị cao, hướng tới mỗi khoa đều sẽ áp dụng một kỹ thuật điều trị mới, trên tinh thần tận dụng nguồn lực sẵn có. Bên cạnh đó, xây dựng kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực. Tiếp tục nỗ lực hoàn thiện các mục tiêu kế hoạch đề ra trong năm nay để chăm sóc sức khỏe và phục vụ người dân ngày càng tốt hơn” - Giám đốc Bệnh viện Mai Long Sơn cho biết thêm.

Quý I/2023, Bệnh viện đã khám cho 3.829 lượt người bệnh, tăng 423 lượt so với năm 2022. Trong đó, điều trị nội trú 368 lượt, tăng 109 lượt so với cùng kỳ; số ngày điều trị nội trú là 4.113, tăng 969 ngày so với năm 2022; công suất sử dụng giường bệnh theo kế hoạch đạt 76%.

Trần Minh

Tags Bệnh viện Tâm thần nguồn lực y tế Yên Bái

Các tin khác
Hiện tại các bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch: Ảnh: BV cung cấp

Ngày 27/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã tiếp nhận và điều trị cho 6 người bị ngộ độc sau khi ăn trứng cá sấu hỏa tiễn. Sau 2 ngày điều trị và chăm sóc tích cực, các bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

Robot mổ não thế hệ mới Modus V Synaptive là cuộc cách mạng trong ngành phẫu thuật não.

Robot mổ não thế hệ mới Modus V Synaptive đã được Bệnh viện Tâm Anh đưa vào phẫu thuật u não, xuất huyết não, bệnh thần kinh.

Thuốc Myomethol

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) thông báo thu hồi giấy đăng ký lưu hành thuốc tại Việt Nam, đình chỉ lưu hành toàn quốc, thu hồi toàn bộ mặt hàng thuốc Myomethol có số đăng ký: VN-17397-13.

Hình ảnh khối u màng não

Đau đầu và mệt kéo dài triền miên, người phụ nữ ở TP.HCM đi khám tại Bệnh viện Trưng Vương thì phát hiện khối u màng não to hơn quả trứng vịt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục