CDC Mỹ khuyến cáo người cao tuổi nên tiêm thêm một mũi vắc xin Covid-19

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/2/2024 | 9:29:07 AM

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật (CDC) của Mỹ hôm 28.2 phê duyệt việc sử dụng các loại vắc xin Covid-19 đã được cập nhật làm mũi tiêm thường niên thứ hai cho người từ 65 tuổi trở lên.

Nhân viên y tế chuẩn bị tiêm vắc xin Covid-19 ở Mỹ
Nhân viên y tế chuẩn bị tiêm vắc xin Covid-19 ở Mỹ

Khuyến nghị cuối cùng của Giám đốc CDC Mỹ Mandy Cohen được đưa ra sau khi một nhóm chuyên gia cố vấn cho cơ quan nói rằng người từ 65 tuổi trở lên ở Mỹ nên tiêm mũi ngừa Covid-19 hàng năm lần thứ hai vào mùa xuân này, theo Reuters.

Ủy ban Cố vấn về Thực hành Tiêm chủng (ACIP) của CDC Mỹ đã biểu quyết về khuyến nghị nói trên với kết quả 11 phiếu thuận - 1 phiếu chống.

Năm ngoái, ủy ban chỉ khuyến nghị một mũi vắc xin Covid-19 bổ sung tùy chọn cho nhóm tuổi này.

"Hầu hết các trường hợp tử vong và nhập viện do Covid-19 trong năm ngoái đều xảy ra ở những người từ 65 tuổi trở lên. Một mũi vắc xin bổ sung có thể giúp tăng cường khả năng bảo vệ dù mức độ có thể giảm dần theo thời gian đối với những người có nguy cơ cao nhất", bà Cohen cho hay.

CDC Mỹ cho biết những người từ 65 tuổi trở lên bị Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng hơn, với hơn 50% số ca nhập viện vì căn bệnh trong thời gian từ tháng 10.2023 đến tháng 12.2023 thuộc nhóm tuổi này.

Theo ước tính của CDC Mỹ, khoảng 22% người trưởng thành ở Mỹ đã được tiêm vắc xin Covid-19 phiên bản cập nhật cho mùa tiêm chủng 2023-2024, và gần 42% trong số đó là những người từ 65 tuổi trở lên.

(Theo TNO)

Các tin khác
Thực hiện giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm, đáp ứng nhanh và xử lý triệt để các ổ dịch, giảm số mắc và tử vong các bệnh truyền nhiễm.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 25/2024/NĐ-CP ngày 27/02/2024 quy định về xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc nhân dân”, “Thầy thuốc ưu tú”; trong đó quy định cụ thể đối tượng, nguyên tắc, tiêu chuẩn, hội đồng xét tặng, hồ sơ, trình tự, thủ tục xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc nhân dân”, “Thầy thuốc ưu tú”.

Các bệnh nhân chạy thận, lọc máu tại Trung tâm Y tế huyện Giồng Riềng (Kiên Giang).

Ngày 27/2, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 201/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch mạng lưới y tế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Hội Đông y Yên Bái luôn quan tâm phát triển cây dược liệu.

Những năm qua, Hội Đông y Yên Bái không ngừng củng cố và phát triển tổ chức Hội, tích cực phát triển vùng dược liệu và chăm sóc sức khỏe nhân dân bằng y học cổ truyền. Phóng viên Báo Yên Bái có cuộc trao đổi với ông Trần Quốc Toàn - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Đông y Yên Bái về nội dung này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục