Hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống Bệnh Lao 24/3:

Bệnh viện Phổi tỉnh Yên Bái khám sàng lọc bệnh lao cho trên 200 người dân Đồng Khê

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/3/2024 | 10:15:47 AM

YênBái - Sáng 22/3, Bệnh viện Phổi tỉnh phối hợp với Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Văn Chấn đã tổ chức Chương trình tình nguyện tặng quà, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và khám sàng lọc bệnh lao cho người dân xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn.

Lãnh đạo Sở Y tế, Bệnh viện Phổi tỉnh và Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh hỏi thăm sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho người dân xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn.
Lãnh đạo Sở Y tế, Bệnh viện Phổi tỉnh và Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh hỏi thăm sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho người dân xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn.

Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống bệnh lao 24/3 và kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống lực lượng An ninh chính trị nội bộ (10/5/1958 - 10/5/2024). 

Tại buổi khám sàng lọc bệnh lao, đã có trên 200 người dân của xã Đồng Khê là người có công, thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có bệnh nền, bệnh phổi mãn tính, người sống chung cùng nhà với người mắc bệnh Lao từ năm 2020 đến nay được khám và tư vấn.

Các y, bác sỹ đã đo mạch, huyết áp, khám lâm sàng, chụp Xquang, siêu âm, xét nghiệm đờm trực tiếp, đo chức năng hô hấp, tư vấn, giáo dục sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho người dân; trường hợp có biểu hiện bệnh lao được lấy mẫu xét nghiệm. Các trường hợp bệnh lao được lập hồ sơ, bệnh án, quản lý điều trị theo quy định của Chương trình chống lao quốc gia. 

Chương trình góp phần thực hiện có hiệu quả Quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh và Sở Y tế tỉnh Yên Bái, trong đó đẩy mạnh công tác phối hợp xung kích tình nguyện hướng tới sức khỏe cộng đồng đảm bảo an ninh trật tự, an ninh y tế, góp phần ổn định sự phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh Yên Bái. 

Đồng thời nâng cao hiểu biết của nhân dân về pháp luật, an ninh an toàn xã hội, phòng chống bệnh lao, các bệnh về phổi cho nhân dân, góp phần ổn định an ninh trật tự phòng tránh vi phạm pháp luật và từng bước thanh toán bệnh lao trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Chương trình cũng người dân hiểu rõ hơn về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong công tác chăm sóc sức khỏe và chung tay đẩy lùi thanh toán lao vào giai đoạn năm 2030-2035 trên địa bàn tỉnh Yên Bái. 

Dịp này, Sở Y tế tỉnh tặng 10 suất quà cho người dân nghèo trên địa bàn; Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh tặng quà cho 10 học sinh vượt khó vươn lên trong học tập, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng. Bệnh viện Phổi tỉnh cũng đã phát động nhắn tin ủng hộ bệnh nhân lao nghèo (Quỹ PASTB).

Trước đó, tại xã Đồng Khê đã diễn ra mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống lao năm 2024. Các huyện thị, thành phố trong tỉnh đã tổ chức đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới chống lao 24/3.


Người dân được bác sỹ Bệnh viện Phổi tỉnh giải thích kết quả đo chức năng hô hấp.


Tiến sĩ, Bác Sỹ Nguyễn Song Hào - Phó Giám đốc Sở Y tế trao 10 suất quà của Sở Y tế cho người dân nghèo trên địa bàn


Phòng An ninh Chính trị nội bộ - Công an tỉnh tặng quà các cháu vượt khó vươn lên trong học tập.


Bệnh viện Phổi tỉnh diễu hành hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống lao.

Minh Huyền 

Tags Bệnh Lao Văn Chấn cấp phát thuốc miễn phí chăm sóc sức khỏe

Các tin khác
Hình minh họa.

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Phun hóa chất diệt muỗi để phòng chống sốt xuất huyết tại Hà Nội.

Các chuyên gia nhận định rằng sốt xuất huyết không còn là bệnh phát triển theo chu kỳ mà năm nào cũng có số ca mắc cao do biến đổi khí hậu, môi trường và đặc điểm dân cư.

Giọt máu khô giúp người bệnh có thể phát hiện sớm một số loại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát minh ra một công cụ xét nghiệm chỉ với chưa đầy 0,05 mm máu khô có thể giúp chẩn đoán ba trong số những bệnh ung thư nguy hiểm nhất đối với con người.

Nhân viên y tế kiểm tra một con rái cá chết ở bãi biển Chepeconde, Peru xem có phải do cúm gia cầm hay không

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 24-4 kêu gọi tăng cường các mạng lưới phát hiện toàn cầu đối với vi rút cúm gia cầm H5N1, hiện đã lây nhiễm ở một số lượng lớn các loài động vật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục