Bộ Y tế cấp mới, gia hạn gần 100 thuốc biệt dược gốc vaccine và sinh phẩm y tế

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/5/2024 | 8:30:29 AM

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa liên tiếp có các quyết định công bố, cấp mới và gia hạn gần 100 vaccine, sinh phẩm y tế, thuốc biệt dược gốc và thuốc có chứng minh tương đương sinh học để phục vụ nhu cầu đấu thầu, khám chữa bệnh và phòng chống dịch.

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa liên tiếp có các quyết định công bố, cấp mới và gia hạn gần 100 vaccine, sinh phẩm y tế, thuốc biệt dược gốc và thuốc có chứng minh tương đương sinh học.
Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa liên tiếp có các quyết định công bố, cấp mới và gia hạn gần 100 vaccine, sinh phẩm y tế, thuốc biệt dược gốc và thuốc có chứng minh tương đương sinh học.

Theo các quyết định do lãnh đạo Cục Quản lý Dược ký ban hành, trong số gần 100 thuốc biệt dược, vaccine và sinh phẩm y tế, thuốc có chứng minh tương đương sinh học được cấp mới, gia hạn và công bố lần này có 40 vaccine và sinh phẩm y tế; 31 thuốc có chứng minh tương đương sinh học và 16 thuốc biệt dược gốc.

Đối với 40 vaccine và sinh phẩm y tế được cấp mới, gia hạn có 1 sinh phẩm được cấp giấy đăng ký lưu hành hiệu lực 5 năm; 8 vaccine, sinh phẩm được cấp giấy đăng ký lưu hành hiệu lực 3 năm; 22 vaccine, sinh phẩm được gia hạn giấy đăng ký lưu hành hiệu lực; 9 sinh phẩm được gia hạn giấy đăng ký lưu hành hiệu lực 3 năm.

Đối với 31 thuốc có chứng minh tương đương sinh học- đây là đợt công bố danh mục thuốc có chứng minh tương đương sinh học lần thứ 4 năm 2024 của Cục Quản lý Dược.

Đối với 16 thuốc biệt dược gốc đây là đợt công bố lần thứ 4 năm 2024 thuốc biệt dược gốc của Cục Quản lý Dược.

Tuần trước đó, Cục Quản lý Dược cũng đã gia hạn giấy đăng ký lưu hành thuốc và nguyên liệu làm thuốc đối với gần 130 loại sản phẩm thuốc, nguyên liệu làm thuốc. Đây là các đợt gia hạn 13 và 14 thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 3 Nghị quyết số 80/2023/QH15 ngày 09/01/2023 của Quốc hội.

Cụ thể, trong đợt gia hạn thứ 13 có 28 loại thuốc, nguyên liệu làm thuốc có giấy đăng ký lưu hành được tiếp tục sử dụng đến hết ngày 31/12/2024.

Trong đợt gia hạn thứ 14 có 98 loại thuốc thuốc, nguyên liệu làm thuốc có giấy đăng ký lưu hành được tiếp tục sử dụng đến hết ngày 31/12/2024.

Được biết các sản phẩm thuốc, nguyên liệu làm thuốc, các biệt dược gốc, thuốc có chứng minh tương đương sinh học được cấp mới số đăng ký lưu hành, gia hạn số đăng ký thời gian qua khá đa dạng về nhóm tác dụng dược lý gồm thuốc điều trị ung thư, tim mạch, tăng huyết áp, đái tháo đường, thuốc kháng virus, thuốc điều trị bệnh lý đường hô hấp, thuốc kháng sinh, hạ sốt, giảm đau, kháng viêm thông thường khác...

Đối với các loại vaccine, sinh phẩm y tế được công bố thời gian qua của Cục Quản lý Dược đều là những sản phẩm có nhu cầu sử dụng nhiều trong khám chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh, đặc biệt có vaccine phòng chống sốt xuất huyết đã chính thức lần đầu tiên được cấp số đăng ký lưu hành tại Việt Nam.

(Theo SKĐS)

Các tin khác
Mỹ vừa ghi nhận trường hợp bò sữa lây nhiễm vi rút cúm gia cầm H5N1 sang người

Thêm một nông dân trại bò ở Mỹ được phát hiện mắc cúm gia cầm H5N1, làm dấy lên lo ngại vi rút này lây từ bò sang người.

Ảnh minh họa.

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) ngày 22/5 thông báo về trường hợp 1 nữ bệnh nhân 70 tuổi đã tử vong sau khi nhiễm vi khuẩn Vibrio vulnificus (thường được gọi là vi khuẩn “ăn thịt người”). Đồng thời cơ quan này cũng đưa ra những khuyến cáo cho người dân một số biện pháp phòng tránh loại vi khuẩn này.

Một trong những sai lầm uống rượu phổ biến nhất mà nhiều người mắc phải là cho người say uống nước chanh. (Ảnh minh hoạ)

Sai lầm khi giải rượu dễ gây hại cho sức khỏe, thậm chí nguy hiểm tính mạng.

Tế bào bình thường sẽ phát triển, phân chia và thay thế nhau nhưng khi chúng sinh sản quá nhanh, không kiểm soát sẽ thành các khối u cả lành tính và ung thư.

Tế bào bình thường sẽ phát triển, phân chia và thay thế nhau nhưng khi chúng sinh sản quá nhanh, không kiểm soát sẽ thành các khối u cả lành tính và ung thư.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục