Từ ngày 1/8, Bệnh viện Bạch Mai mở khám ngoài giờ đến 9 giờ tối

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/7/2024 | 2:05:14 PM

Từ 1/8, Bệnh viện Bạch Mai sẽ mở khám bệnh ngoài giờ đến 9 giờ tối đối với ngày thường và đến 4 giờ 30 phút chiều ngày thứ 7 và Chủ nhật. Người dân sẽ có nhiều lựa chọn và thuận tiện sắp xếp thời gian, công việc để đi khám bệnh.

Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.
Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.

Bệnh viện Bạch Mai mở khám ngoài giờ nhằm giảm tải bệnh viện và tạo điều kiện để người bệnh thuận lợi khám bệnh hơn

Theo lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai, hiện nay mỗi ngày Bệnh viện tiếp nhận 6.000-8.000 bệnh nhân ngoại trú đến khám, khoảng 4.000 bệnh nhân nội trú. Trong tổng số bệnh nhân đến khám, chỉ khoảng 20% bệnh nhân là người Hà Nội, còn lại 80% người bệnh đến từ các vùng sâu, vùng xa.

Từ 1/8, Bệnh viện Bạch Mai sẽ mở khám ngoài giờ từ 5-9 giờ tối từ thứ 2 đến thứ 6. Riêng thứ 7, chủ nhật khám từ sáng đến 4 giờ 30 phút chiều. 

Các khung giờ khám này vẫn triển khai đầy đủ các phòng khám và chuyên khoa như trong giờ hành chính gồm: Nội tiết, Tiêu hóa, Cơ xương khớp, Thần kinh, Hô hấp, Thận tiết niệu, Tim mạch, Truyền nhiễm, Huyết học, Hồi sức tích cực, Sản, Nhi, Tai mũi họng, Răng hàm mặt, Mắt….

Các phòng chiếu chụp, siêu âm, nội soi, xét nghiệm… ngoài giờ được Bệnh viện được bố trí tập trung tại tầng 2 và tầng 3 của nhà K1.

Buổi sáng sẽ tập trung cho bệnh nhân khám ngoại trú và cấp cứu. Chiều và tối sẽ tập trung khám cho bệnh nhân nội trú. 

Các bệnh nhân xét nghiệm máu, chiếu chụp, siêu âm thì chỉ sau 2 giờ sẽ có đầy đủ kết quả. Với trường hợp siêu âm, chụp X-quang thông thường thì chỉ sau 1 giờ đã có đầy đủ kết quả để bác sĩ kết luận và kê đơn thuốc.

Bệnh viện Bạch Mai cũng đã triển khai hệ thống đặt lịch khám qua nhiều phương tiện. 

Đến nay, trung bình mỗi ngày có 2.500 người dân đặt lịch hẹn khám tại Bệnh viện Bạch Mai.

Với khung thời gian khám bệnh rộng, người dân sẽ có nhiều lựa chọn và thuận tiện sắp xếp thời gian, công việc để đi khám bệnh hoặc đưa người thân đi khám, tránh phải xếp hàng đông đúc, chờ đợi đến lượt khám. Cùng với đó, giúp người dân chủ động sắp xếp thời gian, đặt lịch khám dễ dàng hơn, nhiều lựa chọn khung giờ khám và chọn bác sĩ khám theo nhu cầu của cá nhân.

Việc mở khám ngoài giờ được hầu hết y bác sĩ, người lao động tại Bệnh viện Bạch Mai ủng hộ. Nhiều giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ có chuyên môn cao cũng đăng ký tham gia khám chữa bệnh. Họ được bảo vệ về pháp lý, quyền lợi tốt hơn làm ở phòng khám ngoài. Hiện có hơn 2.000 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật y, cán bộ công nhân viên đăng ký tự nguyện (trong đó có hơn 500 bác sĩ lâm sàng, cận lâm sàng) làm thêm buổi tối.

Số tiền thu được từ khám bệnh ngoài giờ phần lớn để chi trả cho nhân viên y tế, còn lại dùng cho hoạt động vận hành, khấu hao máy móc.

Theo thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai, để phục vụ cho công tác chuyên môn, Bệnh viện Bạch Mai đã đấu thầu mua sắm nhiều máy móc thiết bị y tế hiện đại. Từ đầu năm 2024 đến nay, bệnh viện đưa vào sử dụng hàng loạt hệ thống thiết bị y tế hiện đại gồm 4 máy chụp cộng hưởng từ, 3 máy chụp cắt lớp vi tính đa dãy, 19 hệ thống nội soi tiêu hóa, 7 hệ thống phẫu thuật nội soi... Với việc thêm 4 máy chụp cộng hưởng từ, đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Bệnh viện Bạch Mai có 7 máy chụp cộng hưởng từ cùng lúc hoạt động, bệnh nhân có chỉ định chụp MRI về cơ bản được chụp trong ngày mà không phải đợi chờ.

Ngoài ra, từ ngày 8/7, bệnh viện triển khai không in giấy các chỉ định chuyên môn (liên quan chụp, chiếu) và từ tháng 8 cũng sẽ không in phim. Riêng việc không in phim, mỗi năm Bệnh viện Bạch Mai và người bệnh có thể tiết kiệm khoảng 30 tỷ đồng.

Bệnh viện Bạch Mai cũng đang dần chuyển đổi bệnh án điện tử, dự kiến triển khai toàn viện trong năm nay.

Bệnh viện Bạch Mai là bệnh viện đa khoa hạng đặc biệt, tuyến cuối của miền Bắc, tiếp nhận từ 8.000 đến 10.000 người bệnh tới khám mỗi ngày.

Để đặt lịch khám, người dân có thể đặt lịch hẹn khám qua tổng đài 1900.888.866. Thời gian nhận đặt lịch qua tổng đài: 7 giờ 30 phút đến 21 giờ (từ thứ Hai đến thứ Sáu), 7 giờ 30 phút đến 16 giờ 30 phút (thứ Bảy, Chủ nhật và ngày lễ). Người dân có thể đặt lịch trước một ngày hoặc đặt lịch trong tháng. Hoặc người dân có thể đặt lịch trên website tại địa chỉ: https://dkkham.bachmai.gov.vn/dat-lich.

(Theo congdankhuyenhoc.vn)

Các tin khác
Khoa Khám bệnh được Bệnh viện bố trí khoa học, đầy đủ nước, quạt… để người bệnh thoải mái chờ tới lượt khám.

Phong cách và thái độ phục vụ người bệnh có vai trò vô cùng quan trọng trong khám, chữa bệnh và mang lại sự gần gũi, tin cậy, hợp tác, tuân thủ, chia sẻ từ phía người bệnh góp phần nâng cao hiệu quả trong khám và điều trị. Thời gian qua, Bệnh viện Phổi tỉnh đã tích cực triển khai xây dựng và đi vào hoạt động có hiệu quả Phong trào “Xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp”.

Quang cảnh buổi làm việc

Ngày 30/7, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái, đoàn công tác của Ban Ngoại vụ tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã có buổi làm việc với Văn phòng UBND tỉnh, Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa tỉnh để thảo luận và thống nhất các nội dung liên quan để triển khai chương trình “Hành trình ánh sáng” mổ đục thủy tinh thể miễn phí cho người dân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Theo dữ liệu thử nghiệm lâm sàng, xét nghiệm này có hiệu quả nhất trong việc phát hiện ung thư giai đoạn sau, khi khối u giải phóng nhiều ADN hơn.

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc xuất hiện thuốc giả CEFIXIME 200 trên thị trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục