Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái hướng dẫn xử lý nước ăn, uống và sinh hoạt sau lũ lụt

  • Cập nhật: Thứ bảy, 14/9/2024 | 8:04:27 AM

YênBái - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái, sau lũ lụt phải thực hiện phương châm "Nước rút đến đâu làm vệ sinh đến đó". Đồng thời thực hiện việc xử lý các giếng nước để ăn, uống và sinh hoạt theo quy trình 3 bước. Cụ thể như sau:


Các tin khác
Người dân lựa chọn những điểm bán thực phẩm uy tín để mua, đảm bảo bữa an an toàn cho gia đình mùa mưa bão.

Ngay sau khi bão số 3 (bão Yagi) suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, tỉnh Yên Bái cũng như nhiều địa phương đã tập trung khắc phục hậu quả thiên tai, hỗ trợ người dân dần ổn định cuộc sống, sức khỏe cộng đồng, phòng chống dịch bệnh, nhất là vấn đề bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP).

Cán bộ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái phun thanh khiết môi trường nhà dân sau khi dọn dẹp vệ sinh sau lũ

Đẩy mạnh phổ biến, hướng dẫn các biện pháp xử lý nước, vệ sinh môi trường cho người dân; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể hỗ trợ, hướng dẫn người dân vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, nhà cửa ngay sau khi bão lũ.

Phun thanh khiết môi trường tại đường Kim Đồng, nơi bị ảnh hưởng nặng nế trong cơn bão số 3.

Ngày 12/9, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái tiến hành phun thanh khiết môi trường tại một số khu vực bị ngập úng do cơn bão số 3 gây ra nhằm chủ động phòng, chống dịch bệnh có thể xảy ra sau mưa lũ.

Bệnh nhân được cấp cứu kịp thời trong mưa bão.

Trong mưa bão ngoài kịp thời ứng cứu người dân đưa đến những nơi an toàn, hỗ trợ những bữa ăn, nước uống thì việc cấp cứu người bệnh đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cũng vô cùng quan trọng. Chỉ từ ngày 9/9 đến nay, đã có trên 41 ca cấp cứu trên địa bàn Yên Bái liên quan đến chấn thương do mưa bão.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục