Việt Nam đưa cán bộ trẻ, nữ sang Pháp học kỹ năng lãnh đạo, chuyển đổi số

  • Cập nhật: Thứ bảy, 24/9/2022 | 8:21:12 AM

Việt Nam sẽ đưa cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý trẻ và cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý là nữ sang học tập kỹ năng lãnh đạo, quản lý, quản trị, chuyển đổi số, hội nhập quốc tế và cải cách hành chính công tại Pháp.

Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi số và Công vụ Stanislas GUERINI tiếp đón Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà tại Pháp.
Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi số và Công vụ Stanislas GUERINI tiếp đón Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà tại Pháp.

Ngày 23/9, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà dẫn đầu đoàn đại biểu Bộ Nội vụ đến thăm và làm việc với Bộ Chuyển đổi số và Công vụ Pháp.

Cuộc làm việc nhằm trao đổi về mối quan hệ và những ưu tiên hợp tác trong thời gian tới giữa Bộ Nội vụ Việt Nam và Bộ Chuyển đổi số và Công vụ Pháp trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực công vụ và hiện đại hóa nền hành chính mà hai bên đã ký kết thực hiện trong giai đoạn 2022 – 2025.

Cải cách công vụ, chuyển đổi số để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi đến thăm đất nước Pháp tươi đẹp và cảm ơn Bộ trưởng, cũng các cộng sự đã đón tiếp đoàn rất nồng nhiệt. Nội dung trao đổi giữa hai bên rất thiết thực, ý nghĩa, đặc biệt diễn ra trong dịp hai nước hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973 - 2023) và 10 năm đối tác chiến lược giữa hai nước (2013 - 2023) sẽ diễn ra vào năm 2023 tới đây.

Với tư cách là thành viên Chính phủ Việt Nam, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời, thiết thực của Chính phủ Pháp đối với Việt Nam trong phòng, chống dịch Covid-19.

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà nhắc lại thời gian qua, hai Bộ đã có Chương trình hợp tác giai đoạn 2016 - 2021 rất ý nghĩa, thành công trên lĩnh vực công vụ, công chức, cải cách hành chính và chuyển đổi số; tổ chức các hội thảo, hội nghị về cải cách hành chính, thúc đẩy chuyển đổi số, đem đến hiệu quả rất lớn cho Bộ Nội vụ Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Việt Nam mong muốn hoạt động hợp tác giữa hai Bộ tập trung vào cải cách công vụ, chuyển đổi số để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực khu vực công. Đây là hoạt động cốt lõi.

Bà cũng kỳ vọng hai bên chia sẻ về hoạt động phân cấp, phân quyền, phát huy vai trò chính quyền địa phương, tinh gọn tổ chức bộ máy; cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, đặc biệt là tổ chức hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm đối tác chiến lược giữa hai nước.

Ngoài ra, Bộ trưởng Nội vụ Việt Nam cũng mong muốn được chia sẻ những tài liệu, ấn phẩm liên quan đến cải cách công vụ, quản lý công chức của Chính phủ Pháp.

"Những ưu tiên hợp tác nêu trên sẽ góp phần nâng cao hiệu quả cải cách công vụ, đáp ứng yêu cầu công cuộc cách mạng 4.0”, bà Trà nhấn mạnh.

Ngay sau buổi làm việc này, đoàn sẽ đến thăm Viện Dịch vụ Công quốc gia. Trong thời gian tới, Việt Nam sẽ đưa cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý trẻ và cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý là nữ sang học tập tại Pháp về kiến thức, kỹ năng lãnh đạo, quản lý, quản trị chính quyền địa phương; chuyển đổi số, hội nhập quốc tế và cải cách hành chính công tại Trường Đại học Quản trị Normandie và Viện Dịch vụ công Quốc gia.

Ngày 26/9/2022 tới đây, sẽ khai giảng lớp đầu tiên và sẽ tiếp tục thực hiện các lớp bồi dưỡng khác trong khuôn khổ hợp tác giữa hai Bộ. Bộ Nội vụ Việt Nam mong nhận được sự ủng hộ, tạo điều kiện của Bộ Chuyển đổi số và Công vụ Pháp để hoạt động hợp tác đạt hiệu quả, đóng góp chung cho sự phát triển trong mối quan hệ giữa hai đất nước. Đây cũng là mong muốn của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính.

Đổi mới mô hình đào tạo cán bộ cấp cao giải bài toán thời đại mới

Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi số và Công vụ Stanislas GUERINI nhấn mạnh, nền công vụ giúp tạo niềm tin của người dân, công chức được đào tạo bài bản sẽ nâng cao chất lượng phục vụ người dân. Việc thực hiện tinh giản biên chế sẽ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động.

"Chìa khóa nâng cao hiệu quả hoạt động của nền công vụ chính là cải cách công vụ, chuyển đổi số, tinh gọn đội ngũ”, Stanislas GUERINI chia sẻ kinh nghiệm.


Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà gửi lời mời và bày tỏ mong muốn được đón tiếp Bộ trưởng Stanislas GUERINI sang thăm Việt Nam trong năm 2023. Ảnh: Bộ Nội vụ cung cấp

Theo Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi số và Công vụ Pháp, việc đổi mới mô hình đào tạo cán bộ cấp cao, có tính chuyên nghiệp cao để giải quyết bài toán trong thời đại mới. Đồng thời, chuyển đổi số tạo niềm tin cho người dân. Bộ Chuyển đổi số và Công vụ Pháp rất sẵn sàng, quan tâm để cùng thực hiện với Bộ Nội vụ Việt Nam một cách hiệu quả những nội dung này.

Tại buổi làm việc, Đoàn nghe bà Nathalie COLIN - Tổng cục trưởng Tổng cục Hành chính và Công vụ đã giới thiệu, chia sẻ kinh nghiệm về cải cách nền công vụ và kinh nghiệm tinh giản biên chế của Cộng hòa Pháp.

Hai bên thống nhất tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực cải cách công vụ, chuyển đổi số, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực khu vực công và các hoạt động cốt lõi khác trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực công vụ và hiện đại hóa nền hành chính mà hai Bộ đã ký kết thực hiện trong giai đoạn 2022 – 2025.

(Theo Vietnamnet)

Các tin khác
Quang cảnh buổi tập huấn.

Ngày 19/4, UBND huyện Văn Yên tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức, kỹ năng cơ bản về trí tuệ nhân tạo (AI) cho cán bộ chủ chốt của huyện và lực lượng nòng cốt triển khai Chiến dịch “Văn Yên - tiên phong học AI”.

Người mẫu ảo Atiana Lopez

Cuộc thi Hoa hậu AI được đánh giá dựa trên ngoại hình, sức ảnh hưởng trên mạng xã hội và cách sử dụng các nền tảng với tổng giải thưởng lên tới 20.000 USD.

Trong quá trình thử nghiệm, thiết kế găng tay điện tử mới đã dịch 16 cử chỉ tay thành từ với độ chính xác 99,8%.

Các nhà nghiên cứu đã thiết kế găng tay chống nước được trang bị cảm biến có thể chuyển cử chỉ tay thành tin nhắn, giúp thợ lặn giao tiếp tốt hơn.

Cuộc họp Đảng ủy tại Sở GTVT tỉnh Yên Bái được ứng dụng công nghệ AI.

Là sở chưa được đánh giá ở tốp cao trong việc chuyển đổi số những năm gần đây, song với quyết tâm từ những người đứng đầu và sự đồng lòng của tập thể cán bộ, viên chức, giờ đây, Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Yên Bái đã vững tin ứng dụng AI trong thực hiện nhiệm vụ và "phòng họp không giấy tờ" là minh chứng cho sự chuyển đổi ấy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục