Yên Bái: 278.796 tài khoản cài đặt YenBai-S

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/6/2023 | 10:41:26 AM

YênBái - Tính đến 16 giờ 20 ngày 18/6, toàn tỉnh Yên Bái có 278.796 tại khoản cài đặt ứng dụng YenBai-S (ứng dụng Công dân số); trong đó, các địa phương: thành phố Yên Bái, thị xã Nghĩa Lộ, các huyện: Lục Yên, Yên Bình, Trấn Yên, Văn Yên, Mù Cang Chải đạt trên 100%; các huyện Văn Chấn, Trạm Tấu đạt trên 90%.

Đoàn viên thanh niên là lực lượng tiên phong hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng YenBai-S.
Đoàn viên thanh niên là lực lượng tiên phong hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng YenBai-S.

Cũng theo đơn vị quản lý Hệ thống YenBai-S, từ ngày 1/3 - 18/6, hệ thống đã tiếp nhận 751 phản ánh, kiến nghị của người dân. Hệ thống đã đăng tải và chuyển các cơ quan chức năng trả lời được 526 phản ánh, kiến nghị. Qua đánh giá, số người dân hài lòng đạt trên 60%, chấp nhận 14,79%, không hài lòng 25,09%.

YenBai-S là ứng dụng trên thiết bị thông minh để người dân tương tác trực tiếp với các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Yên Bái thông qua kênh phản ánh góp ý, tiếp nhận thông tin và sử dụng các dịch vụ đô thị thông minh, dịch vụ công của chính quyền nhà nước. Thông tin được cung cấp trên ứng dụng Yên Bái - S là thông tin chính thống được cung cấp từ UBND tỉnh và các cơ quan, ban ngành của tỉnh. 

Ứng dụng được tích hợp với Cổng dịch vụ công của tỉnh, giúp cho người dân có thể thực hiện các dịch vụ hành chính công ngay tại trên app. Đặc biệt, người dân có thể tham gia chợ số với mục đích thúc đẩy giao thương, tạo thói quen tiêu dùng mới thanh toán không dùng tiền mặt, chia sẻ đồ dùng, giải cứu nông sản, tạo công ăn việc làm cho người lao động tại địa phương. 

Mạnh Cường

Tags YenBai-S tài khoản công dân số Yên Bái

Các tin khác
Việc cấp chữ ký số sẽ giúp tiết kiệm chi phí, thời gian cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính, giao dịch điện tử

Tỉnh Yên Bái đang tập trung đẩy mạnh triển khai cấp chữ ký số miễn phí để người dân và doanh nghiệp trên địa bàn thuận tiện thực hiện thủ tục hành chính, giao dịch điện tử.

Google giới thiệu tính năng này tại sự kiện I/O 2024. (Ảnh: Google)

Google vừa có bước tiến trong cuộc chiến chống lừa đảo qua điện thoại bằng cách ra mắt tính năng AI cảnh báo sớm trên Android, từ đó bảo vệ người dùng tốt hơn.

Sáng 17/5, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) - Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng ứng dụng chuyển đổi giao thức IPv6 cho các cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Chiều 14/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề “Thúc đẩy số hóa ngành nông nghiệp”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục