Yên Bái có trên 455.600 lượt tra cứu sử dụng căn cước công dân khám chữa bệnh bảo hiểm y tế

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/10/2023 | 9:03:58 AM

YênBái - 198/198 cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã phối hợp thực hiện việc khám chữa bệnh BHYT bằng căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp hoặc qua ứng dụng VNeID (áp dụng đối với công dân đã đăng ký thành công tài khoản định danh điện tử do Bộ Công an cung cấp).

Người dân đến khám chữa bệnh BHYT bằng CCCD tại Trung tâm Y tế Mù Cang Chải.
Người dân đến khám chữa bệnh BHYT bằng CCCD tại Trung tâm Y tế Mù Cang Chải.

Nhằm đơn giản hóa thủ tục khám, chữa bệnh BHYT, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái đã đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân tham gia tích hợp thông tin thẻ BHYT lên thẻ CCCD gắn chíp. 

Đến nay, toàn tỉnh có trên 160.000 người cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID, đạt 21% số người đang tham gia BHXH, BHYT và trên 98% chỉ tiêu kế hoạch giao thực hiện cài đặt VssID năm 2023. Đã có trên 455.600 lượt tra cứu sử dụng CCCD khám chữa bệnh BHYT.

Để đạt mục tiêu 100% cập nhật bổ sung số định danh cá nhân, CCCD của người tham gia trong cơ sở dữ liệu do ngành BHXH Việt Nam quản lý, BHXH tỉnh đã chủ động phối hợp với công an địa phương đẩy nhanh tiến độ cập nhật, làm sạch, xác thực thông tin số định danh cá nhân, CCCD của người tham gia BHXH, BHYT trong cơ sở dữ liệu do BHXH tỉnh quản lý với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đảm bảo thông tin "đúng, đủ, sạch, sống”. Hết tháng 8/2023, BHXH tỉnh đã phối hợp rà soát, xác thực được 766.000 người đang tham gia (đạt 97% tổng số người đang tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh).

Bên cạnh đó, BHXH tỉnh cũng đẩy mạnh các giải pháp chi trả chế độ BHXH không dùng tiền mặt. Hiện có khoảng 36% số người hưởng nhận các chế độ BHXH và 99,5% số người hưởng trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân tại khu vực đô thị, vượt chỉ tiêu UBND tỉnh và BHXH Việt Nam giao. Cùng với đó, BHXH tỉnh cũng tích cực hướng dẫn, vận động các tổ chức, cá nhân gửi hồ sơ qua giao dịch điện tử/ Cổng dịch vụ công, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và các đơn vị sử dụng lao động.

Thanh Chi

Tags Yên Bái căn cước công dân bảo hiểm y tế khám chữa bệnh

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Văn Yên tặng hoa chúc mừng cán bộ Bộ phận Phục vụ hành chính công số tại lễ ra mắt.

UBND huyện Văn Yên vừa ban hành Quyết định số 3162 về việc công nhận Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện đạt tiêu chí “Bộ phận Phục vụ hành chính công số cấp huyện” năm 2023 và tổ chức ra mắt vào ngày 2/10/2023.

VNPT Yên Bái giới thiệu dịch vụ chuyển tiền thanh toán trực tuyến tại Ngày hội CĐS huyện Yên Bình năm 2022.

Hưởng ứng Ngày chuyển đổi số (CĐS) Quốc gia năm 2023 với chủ đề “Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị” trong tháng 9 và 10, huyện Yên Bình tổ chức nhiều hoạt động theo hướng đổi mới, sáng tạo, tiết kiệm, hiệu quả.

Quang cảnh lễ phát động Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về “Chuyển đổi số và nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân Yên Bái” năm 2023.

Chiều 2/10, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh đã tổ chức phát động Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về “Chuyển đổi số và nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân Yên Bái” năm 2023.

Liên minh châu Âu (EU) đã quyết định phạt TikTok 345 triệu euro vì nền tảng truyền thông xã hội này không đảm bảo an toàn cho dữ liệu trẻ em.

TikTok đã bị các cơ quan quản lý của Liên minh Châu Âu phạt 345 triệu euro vì chỉ có các biện pháp bảo vệ yếu kém đối với thông tin cá nhân của những trẻ em sử dụng nền tảng này, một dấu hiệu cho thấy TikTok đang bị giám sát chặt chẽ hơn nữa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục