Chuyển đổi số - Hướng đi tất yếu để doanh nghiệp Yên Bái phát triển

Bài 2: Thúc đẩy chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

  • Cập nhật: Thứ bảy, 31/8/2024 | 12:23:40 PM

YênBái - Chuyển đổi số không còn là một lựa chọn, mà sẽ trở thành vấn đề sống còn với doanh nghiệp. Do đó, tỉnh Yên Bái đã, đang và sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số để tối ưu hoá hoạt động, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực và lợi thế cạnh tranh, tạo ra các giá trị mới cho doanh nghiệp.


Cùng với các chính sách hỗ trợ, đồng hành của tỉnh, sự tích cực, chủ động ứng dụng các nền tảng, công nghệ số vào hoạt động quản trị, tổ chức sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp sẽ là nhân tố quan trọng trong mục tiêu xây dựng chính quyền số, kinh tế số. Đó cũng là yếu tố quan trọng góp phần đưa Yên Bái bứt phá về các chỉ số năng lực cạnh tranh, chỉ số cải cách hành chính trong những năm tiếp theo.

Thanh Chi - Đức Toàn

Tags Yên Bái chuyển đổi số doanh nghiệp nhỏ và vừa kinh tế số xã hội số

Các tin khác

Sáng 31/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Hội nghị chuyên đề về nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến với mục tiêu đưa việc triển khai dịch vụ công trực tuyến sang giai đoạn mới, phát triển theo chiều sâu.

Chuyển đổi số doanh nghiệp là quá trình ứng dụng công nghệ số vào tất cả các khía cạnh của hoạt động kinh doanh để cải thiện hiệu quả, đổi mới và tạo ra giá trị mới. Mục tiêu chính của chuyển đổi số là tối ưu hóa quy trình kinh doanh, nâng cao trải nghiệm khách hàng, và thúc đẩy sự sáng tạo cũng như khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. Không đứng ngoài xu thế đó, các doanh nghiệp nói chung, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã nhanh chóng bắt nhịp, nỗ lực thực hiện chuyển đổi số và xác định đây chính là cơ hội phát triển doanh nghiệp hiệu quả và bền vững.

Ngày 28/8, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông tổ chức Lễ công bố Nghị quyết thành lập và ra mắt Khoa Trí tuệ nhân tạo. Với sự kiện này, Học viện trở thành cơ sở giáo dục đại học đầu tiên tại Việt Nam lập khoa đào tạo về Trí tuệ nhân tạo (AI).

Sau 5 năm thực hiện Quy định số 11-QĐi/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiêu chí đánh giá chất lượng sinh hoạt chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở cũng như việc ứng dụng nền tảng “Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Yên Bái” (STĐVĐT) trong sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ trong Đảng bộ tỉnh đã dần đi vào nền nếp, đạt kết quả tích cực với nhiều cách làm hay, sáng tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục