Yên Bái thực hiện hiệu quả các mô hình ứng dụng công nghệ

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/4/2014 | 2:45:23 PM

YBĐT - Tiếp tục chương trình công tác, ngày 23/4, Đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ do đồng chí Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ làm Trưởng đoàn đã đi thăm một số mô hình ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ vào sản xuất tại địa phương.

Đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ đã đi thăm và kiểm tra mô hình nuôi cá tầm và mô hình nuôi cá ngạnh trên  hồ Thác Bà của Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ tỉnh Yên Bái. Sau một thời gian triển khai, hai mô hình trên đã khẳng định được hiệu quả kinh tế, phù hợp với điều kiện tự nhiên trên hồ Thác Bà.

Với những thành công bước đầu trong việc ương nuôi cá tầm, cá ngạnh sẽ mở ra một hướng đi mới cho nghề nuôi trồng và khai thác nguồn lợi thủy sản, góp phần mở ra hướng phát triển kinh tế cho người dân trên vùng hồ Thác Bà.

Sau khi kiểm tra  thực tế tại các mô hình, đồng chí Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ  đánh giá cao hiệu quả các mô hình ứng dụng công nghệ của Trung tâm Ứng dụng tiến bộ  Khoa học và Công nghệ Yên Bái. Đây là cơ hội tốt để Yên Bái phát triển thành trung tâm cung cấp cá tầm, cá ngạnh và là nơi cung cấp các giống cá đặc sản  trên địa bàn tỉnh và trong cả nước.

Để thực hiện được mục tiêu này, đồng chí đề nghị, ngoài việc tiếp nhận các ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ mới thì rất cần sự chung tay vào cuộc của các doanh nghiệp và các cơ quan quản lý Nhà nước tạo điều kiện về cơ chế đề thu hút các doanh  nghiệp đầu tư phát huy hiệu quả nuôi trồng thủy sản trên vùng hồ Thác Bà.

P.V

Các tin khác
Sơ đồ tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS)

Tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) sẽ kết nối Việt Nam với Singapore, dự kiến đưa vào khai thác trong quý II/2027.

Từ ngày 15/4/2024, các doanh nghiệp viễn thông di động phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định.

Đến năm 2050 phát triển 5.886 trạm khí tượng thủy văn. Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 289/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch mạng lưới trạm khí tượng thủy văn quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Apple thường nhắn tin cảnh báo người dùng về các cuộc tấn công mã độc.

Apple vừa gửi thông báo đến người dùng iPhone tại 92 quốc gia về rủi ro trở thành mục tiêu tấn công của các “mã độc đánh thuê”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục