Hóa thạch khủng long lớn nhất thế giới

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/5/2014 | 8:09:27 AM

Các nhà cổ sinh vật học đã phát hiện hóa thạch của con khủng long được xem là loại lớn nhất thế giới tại một hang ở khu vực Patagonia, Argentina.

 Hóa thạch trên thuộc một loài trong dòng khủng long khổng lồ Titanosaur có cổ và đuôi dài, sống cách đây khoảng 90 triệu năm trong Kỷ Phấn trắng. Con khủng long ăn thực vật này có trọng lượng khoảng 100 tấn, dài khoảng 40m, lớn hơn so với con khủng long Argentinosaurus mà hóa thạch của nó được phát hiện trước đó cũng tại Argentina, có chiều dài 36,6m.

Các nhà nghiên cứu nhấn mạnh đây là phát hiện hoàn chỉnh nhất về loài khủng long ăn thực vật khổng lồ, một phát hiện quan trọng của khoa học.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Đây được xem là thiết bị cầm tay đầu tiên dành cho người khiếm thị với bàn phím in chữ nổi Braille có thể tùy biến từ công nghệ in 3D.

YBĐT - Ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất, tăng hàm lượng KHCN trong giá trị sản phẩm là một việc làm rất có ý nghĩa và cần thiết trong quá trình phát triển sản xuất, góp phần thúc đẩy sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa phát triển, tăng thu nhập và cải thiện đời sống cho người nông dân.

Ngày 19-5, khóa họp lần thứ 67 Hội đồng Y tế thế giới đã khai mạc tại Geneva (Thụy Sĩ). Theo kế hoạch, khóa họp kéo dài đến ngày 24-5, vạch ra chiến lược phòng chống hai căn bệnh lao phổi và viêm gan là những ưu tiên hàng đầu.

Sử dụng bức xạ laser cho phép phát hiện được các loại ma túy ở khoảng cách từ 10-100m, và nhận biết chất nổ ở cách xa đến 10km.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục