2 nhà du hành vũ trụ người Nga lần đầu ra ngoài không gian

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/6/2014 | 7:54:13 AM

2 nhà du hành Alexander Skvortsov và Oleg Artemyev đã bước ra ngoài khoảng không lúc 14h hôm qua (theo giờ GMT).

2 nhà du hành vũ trụ người Nga hôm qua (19/6) đã lần đầu tiên bước ra ngoài không gian kể từ khi lên làm nhiệm vụ trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) ngày 28/5.

2 nhà du hành Alexander Skvortsov và Oleg Artemyev đã bước ra ngoài khoảng không lúc 14h hôm qua (theo giờ GMT) để làm việc tại modul dịch vụ của Nga Zvezda trên Trạm vũ trụ quốc tế.

Kênh truyền hình của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã tường thuật trực tiếp hoạt động của 2 nhà du hành vũ trụ Nga bên ngoài không gian.

Trạm vũ trụ quốc tế là một phòng nghiên cứu ngoài không gian có giá trị 100 tỷ USD do 15 nước đầu tư. Nó được coi là kết quả của sự hợp nhất hai dự án lớn là Trạm vũ trụ Tự do (Freedom) của Mỹ và Trạm vũ trụ Hòa Bình 2 (Mir-2) của Nga.

(Theo VOV)

Các tin khác
Xe chạy pin mặt trời đạt 160 km/h

Hãng ô tô Nissan (Nhật Bản) chính thức giới thiệu nguyên mẫu một chiếc xe đua chạy điện ZEOD RC có thể đạt tốc độ tối đa 300 km/giờ.

Ảnh minh họa

Dự kiến đến năm 2016, đơn vị Sanofi Pasteur (Pháp) sẽ cho ra mẻ vắc xin phòng bệnh sốt xuất huyết đầu tiên trên thế giới.

Nhóm nhà khoa học Thụy Sĩ và Mỹ đã chế tạo một phân tử có thể phát ánh sáng đỏ hoặc xanh tùy thuộc vào nồng độ thuốc trong máu, bước ban đầu để tiến tới thực hiện một xét nghiệm đơn giản tại nhà nhằm ngăn chặn bệnh nhân sử dụng thuốc quá liều.

Chiều 6-6, GS.TS Bùi Đức Phú, giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, cho biết ê kíp bác sĩ bệnh viện vừa thực hiện cấy quả tim nhân tạo bán phần (heartware) cho nam bệnh nhân 39 tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục