Thuốc thử nghiệm không cứu được bệnh nhân Ebola

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/8/2014 | 1:52:13 PM

Một bác sĩ người Liberia bị nhiễm virus Ebola và được điều trị bằng thuốc thử nghiệm đầy hứa hẹn đã qua đời.

Thông tin trên được hãng tin CNN trích lời người quản lý Cơ sở Ebola Elwa ở Monrovia, Liberia cho biết hôm qua, 25/8.

Tiến sĩ Abrahim Borbor đã mất tối ngày 24/8 sau khi bị nhiễm Ebola tại bệnh viện JFK ở Monrovia.

Ông Borbor đã được điều trị bằng ZMapp, cùng một loại thuốc đã được dùng cho hai người Mỹ bị nhiễm Ebola.

Cộng hòa Dân chủ Congo cũng báo cáo các trường hợp nhiễm Ebola mới ở một thị trấn phía bắc, làm dấy lên những lo ngại rằng loại virus chết người này đang lan rộng vượt ra ngoài Tây Phi. Chính phủ cho biết, hai người ở Gera đã dương tính với Ebola. Một phòng xét nghiệm và trạm kiểm dịch đã được thiết lập tại thị trấn, cách thủ đô Kinshasa khoảng 1.500km.

Quốc gia Trung Phi này cho biết, các xét nghiệm cho thấy, chủng Ebola vừa phát hiện có sự khác biệt so với chủng đã giết chết gần 1.500 người ở Guinea, Sierra Leone, Liberia và Nigeria. Tổ chức Y tế Thế giới đang kiểm tra lại xác nhận này.

Ebola là một trong những bệnh nguy hiểm nhất trên thế giới và được truyền qua tiếp xúc trực tiếp với máu hoặc chất dịch cơ thể của người bị nhiễm bệnh.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Một nhóm các nhà khoa học thuộc Trung tâm Ung thư Quốc gia (NCC), các công ty tư nhân và trường đại học ở Nhật Bản cho biết nhóm sẽ bắt đầu một dự án kéo dài 5 năm để phát hiện sớm 13 loại ung thư bằng cách lấy mẫu máu của bệnh nhân để xét nghiệm.

Thiết kế bên trong của Ixion Windowless Jet.

Ixion Windowless Jet sẽ được lắp màn hình thay thế các ô cửa, giúp hành khách nhìn được toàn bộ quang cảnh bên ngoài.

Ảnh minh họa.

Ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng cho biết, theo Luật Bệnh truyền nhiễm, những bệnh truyền nhiễm nhóm A không phải trả phí. Khi xét nghiệm xác định đúng dịch bệnh truyền nhiễm nhóm A mới được miễn phí.

Ngày 10-8, Công ty CP Bia Sài Gòn - Bình Tây (Sagota) chính thức giới thiệu sản phẩm bia không cồn, lần đầu tiên sản xuất tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục