Thiên thạch rơi gây nổ ở Nicaragua

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/9/2014 | 1:47:14 PM

USA Today dẫn lời ông Wilfredo Strauss, quan chức của Viện nghiên cứu Trái đất Nicaragua (INETER) ngày 8-9 cho biết, vụ nổ xảy ra một ngày trước đó ở gần sân bay quốc tế ở ngoại ô thủ đô Managua có thể là do thiên thạch rơi xuống Trái đất gây ra.

Vụ nổ đã tạo ra một hố lớn hình nón có đường kính 12m. Đặc điểm này hợp lý với giải thích đây là vụ va chạm thiên thạch. Ngoài ra, các nhà khoa học cũng ghi nhận được một tần số địa chấn tương tự tần số do động đất tạo ra ngay trước khi có tiếng nổ lớn vang lên.

Nhiều nhân chứng kể lại rằng họ nghe một tiếng nổ lớn và ngửi được mùi khét nặng. Rất may là vụ nổ xảy ra ở khu vực nhiều cây xanh nên không gây thiệt hại về người cũng như nhà cửa xung quanh.

Hiện tại, các nhà khoa học INETER chưa xác định rõ thành phần của mảnh thiên thạch do chưa thể khẳng định mảnh thiên thạch đã tan rã hay tiếp tục cháy dưới lòng đất.

Vụ nổ đã tạo ra một hố lớn hình nón có đường kính 12m.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Chiếc xe này chạy hoàn toàn bằng nước muối, có thể di chuyển liên tục 600 km, vận tốc tối đa 350km/h.

Những người nghèo trên đảo Java của Indonesia lại đang được hưởng những dịch vụ y tế khá tươm tất, nhờ một sáng kiến có ít ai ngờ tới: Đổi “Rác” lấy “Tiền khám chữa bệnh”.

LG giới thiệu ti-vi siêu nét mới.

Đây là loại ti vi màn hình đi-ốt phát quang hữu cơ có độ phân giải siêu nét do hãng điện tử LG (Hàn Quốc) sản xuất.

Một bác sĩ người Liberia bị nhiễm virus Ebola và được điều trị bằng thuốc thử nghiệm đầy hứa hẹn đã qua đời.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục