Việt Nam lần đầu tiên triển khai phẫu thuật tim ít xâm lấn

  • Cập nhật: Thứ bảy, 13/9/2014 | 7:28:03 AM

Sáng 12-9, Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện (BV) E đã tổ chức họp báo giới thiệu về phương pháp phẫu thuật tim vá lỗ thông liên thất ít xâm lấn. Đây là kỹ thuật lần đầu tiên được thực hiện ở Việt Nam.

Thay vì sẹo dài chạy dọc theo xương ức, kỹ thuật mổ mới, trẻ chỉ có vết sẹo rất nhỏ và hầu như không còn sẹo khi trưởng thành.
Thay vì sẹo dài chạy dọc theo xương ức, kỹ thuật mổ mới, trẻ chỉ có vết sẹo rất nhỏ và hầu như không còn sẹo khi trưởng thành.

PGS.TS Lê Ngọc Thành, Phó Giám đốc BV E, Giám đốc Trung tâm Tim mạch cho biết, phẫu thuật tim ít xâm lấn là hướng đi mới trong lĩnh vực phẫu thuật tim mạch. Từ đầu năm 2000, các trung tâm phẫu thuật lớn về tim mạch trên thế giới như: Mỹ, Đức, Pháp, Nhật… đã từng bước triển khai kỹ thuật phẫu thuật tim vá lỗ thông liên thất ít xâm lấn trong xu thế phát triển của phẫu thuật nói chung và phẫu thuật tim hở nói riêng. Việc triển khai thành công phẫu thuật tim hở ít xâm lấn qua đường mở ngực phải có nội soi hỗ trợ trong vá thông liên nhĩ, thay van, sửa van hai lá, cắt u nhầy nhĩ trái… đã tạo tiền đề cho việc triển khai kỹ thuật tim hở ít xâm lấn vá thông liên thất thực hiện thành công ở Việt Nam. Ưu điểm của phương pháp này là ít gây sang chấn cho người bệnh, đỡ đau sau mổ, giảm nguy cơ nhiễm trùng vết mổ, đặc biệt là mang lại thẩm mỹ cao cho bệnh nhân nữ.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Thiết bị

Thiết bị này cho phép người sử dụng "nhìn xuyên qua bức tường" để phát hiện người ở sau chướng ngại vật, đồng thời xác định khoảng cách với họ, hiểu được họ đang di chuyển hay bất động.

USA Today dẫn lời ông Wilfredo Strauss, quan chức của Viện nghiên cứu Trái đất Nicaragua (INETER) ngày 8-9 cho biết, vụ nổ xảy ra một ngày trước đó ở gần sân bay quốc tế ở ngoại ô thủ đô Managua có thể là do thiên thạch rơi xuống Trái đất gây ra.

Chiếc xe này chạy hoàn toàn bằng nước muối, có thể di chuyển liên tục 600 km, vận tốc tối đa 350km/h.

Những người nghèo trên đảo Java của Indonesia lại đang được hưởng những dịch vụ y tế khá tươm tất, nhờ một sáng kiến có ít ai ngờ tới: Đổi “Rác” lấy “Tiền khám chữa bệnh”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục