Virus Zika gây dị tật qua đường nhau thai

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/5/2016 | 7:49:07 AM

Virus Zika có thể gây ảnh hưởng đến thai nhi thông qua nhau thai của mẹ. Đó là nghiên cứu mà các nhà khoa học Mỹ vừa công bố.

Theo các nhà nghiên cứu, nhau thai giúp duy trì sự sống cho thai nhi, cung cấp các dưỡng chất và bảo vệ thai nhi khỏi sự nhiễm trùng. Tuy nhiên, trong trường hợp của virus Zika, nghiên cứu lại chỉ ra nhau thai tăng cường sự phát triển của dịch bệnh. Theo đó, virus Zika lây nhiễm sang các tế bào miễn dịch trong nhau thai và sao chép tại đây mà không tiêu diệt các tế bào chủ. Từ đó, virus sẽ thâm nhập sâu hơn vào bên trong bào thai và lây bệnh cho thai nhi.

Riêng tại Brazil, tính đến tháng 4/2016, đã có hơn 4.900 trẻ sơ sinh mắc các dị tật do virus Zika gây ra.

(Theo VTV)

Các tin khác
Hành tinh Kepler-62f ở cách Trái Đất 1.200 năm ánh sáng.

Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho thấy các điều kiện trên hành tinh Kepler-62f ở cách Trái Đất 1.200 năm ánh sáng rất thuận lợi cho sự sống phát triển.

Sơ đồ tuyến cáp.

Hai "đại gia" công nghệ hàng đầu thế giới là Microsoft và Facebook thông báo sẽ hợp tác để lắp đặt đường cáp Internet tốc độ cao xuyên Đại Tây Dương.

Ảnh minh họa.

Ngày 26/5, giới chức y tế và các nhà khoa học Mỹ thông báo đã ghi nhận trường hợp đầu tiên mắc siêu vi khuẩn kháng tất cả mọi loại kháng sinh. Họ cảnh báo sự lây lan của siêu vi khuẩn này sẽ là sự khởi đầu của "một cơn ác mộng" về một đại dịch bệnh nhiễm trùng vô phương cứu chữa trên toàn cầu.

Đồng chí Phan Huy Cường  trao đổi với các học viên.

YBĐT - Ngày 26/5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái  phối hợp với Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức tập huấn hướng dẫn viết hồ sơ mô tả giải pháp tham gia Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ VII (2015-2016).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục