Tổng kết 10 năm thi hành Luật Công nghệ thông tin tại các tỉnh miền núi phía Bắc

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/7/2016 | 3:08:03 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 21/7, tại Yên Bái, Vụ Công nghệ thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Sở TT&TT tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả 10 năm thi hành Luật Công nghệ thông tin tại các tỉnh miền núi phía Bắc.

Hội thảo diễn ra sáng 21/7 tại thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái.
Hội thảo diễn ra sáng 21/7 tại thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái.

Đồng chí Nguyễn Thành Hưng - Thứ trưởng Bộ TT&TT dự và chủ trì Hội thảo.

Tại Hội thảo, các đại biểu tập trung đánh giá toàn diện nội dung, quy định của Luật Công nghệ thông tin (CNTT) như: ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước, thương mại và trong một số lĩnh vực; nghiên cứu - phát triển CNTT; phát triển nguồn nhân lực CNTT; phát triển công nghiệp CNTT, dịch vụ CNTT…

Đồng thời, đánh giá việc hoàn thiện các chính sách, pháp luật về CNTT, chiến lược quy hoạch và các chương trình hành động trong lĩnh vực CNTT; rà soát đánh giá mối quan hệ giữa quy định của Luật CNTT với các quy định của Hiến pháp năm 2013 và một số bộ luật khác.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng chỉ ra tồn tại, hạn chế trong quá trình thực thi Luật, hệ thống các văn bản hướng dẫn Luật còn thiếu, như: quy định về quản lý đầu tư, tiêu chuẩn kỹ thuật trong ứng dụng CNTT…; các chủ trương đã có trong Luật nhưng chưa triển khai đầy đủ như: mục chi cho CNTT trong hệ thống mục lục ngân sách, ưu đãi cho công nghiệp, nhân lực…

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng khẳng định, trong 10 năm triển khai Luật CNTT tại các tỉnh miền núi phía Bắc, lĩnh vực CNTT đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Ứng dụng CNTT được triển khai rộng khắp và dần trở thành ngành kinh tế - kỹ thuật có đóng góp GDP ngày càng cao.

Tuy nhiên, sau 10 năm thi hành, Luật CNTT vẫn còn tồn tại nhiều điểm chưa phù hợp, khó khăn lớn về kinh phí. Thông qua những kiến nghị, giải pháp cùng những vấn đề mới nảy sinh trong thực tiễn đưa ra tại Hội thảo, Bộ TT&TT sẽ tổng hợp, phân tích và đưa ra đề xuất sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật CNTT.

Đây sẽ là cơ sở để hoàn thiện Luật CNTT phù hợp với tình hình phát triển mới, thể chế hóa quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng về CNTT, đáp ứng yêu cầu thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội, theo kịp xu thế của thế giới.

 Mai Linh

Các tin khác
Bộ ảnh được giới thiệu trong Google Doodle Ngày Trái đất năm nay.

Google Doodle năm nay nhấn mạnh vào vẻ đẹp thiên nhiên, tính đa dạng sinh học và nhắc nhở chúng ta tầm quan trọng của việc bảo vệ hành tinh cho các thế hệ mai sau.

Sơ đồ tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS)

Tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) sẽ kết nối Việt Nam với Singapore, dự kiến đưa vào khai thác trong quý II/2027.

Từ ngày 15/4/2024, các doanh nghiệp viễn thông di động phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định.

Đến năm 2050 phát triển 5.886 trạm khí tượng thủy văn. Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 289/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch mạng lưới trạm khí tượng thủy văn quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục