Nam Phi muốn tự sản xuất thuốc điều trị bệnh HIV/AIDS

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/7/2016 | 8:27:47 AM

Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Nam Phi Naledi Pandor ngày 21/7 cho biết Nam Phi ủng hộ việc thành lập các nhà máy sản xuất thuốc điều trị căn bệnh HIV/AIDS ở trong nước và ngừng phụ thuộc vào các công ty dược phẩm đa quốc gia bên ngoài đối với loại thuốc đặc trị này.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Phát biểu tại Hội nghị quốc tế về phòng chống HIV/AIDS lần thứ 21 (AIDS 2016) đang diễn ra tại thành phố Durban, Nam Phi, bà Pandor nói: “Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng Nam Phi có thể sẽ không còn phụ thuộc vào các nhà cung cấp thuốc của nước ngoài nữa. Tất cả mọi người khi nói về giá thuốc đều kêu ca về giá rất cao của các loại thuốc điều trị HIV và giá thuốc đó luôn được tính bằng USD mà USD thì lại quá đắt đỏ đối với người dân châu Phi. Chúng tôi muốn có đủ khả năng chi trả cho loại thuốc này và điều đó chỉ có thể xảy ra nếu chúng tôi sản xuất thuốc tại châu Phi.”

Trong vòng hai năm qua, Nam Phi đã chi 2,2 tỉ USD để mua các loại thuốc điều trị HIV/AIDS cho các bệnh viện công.

Các chuyên gia nhận định rằng khoản ngân sách dành cho việc điều trị HIV của các nước châu Phi sẽ giảm đi đáng kể nếu các loại thuốc đặc trị căn bệnh thế kỷ này được sản xuất tại châu Phi.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Sơ đồ tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS)

Tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) sẽ kết nối Việt Nam với Singapore, dự kiến đưa vào khai thác trong quý II/2027.

Từ ngày 15/4/2024, các doanh nghiệp viễn thông di động phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định.

Đến năm 2050 phát triển 5.886 trạm khí tượng thủy văn. Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 289/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch mạng lưới trạm khí tượng thủy văn quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Apple thường nhắn tin cảnh báo người dùng về các cuộc tấn công mã độc.

Apple vừa gửi thông báo đến người dùng iPhone tại 92 quốc gia về rủi ro trở thành mục tiêu tấn công của các “mã độc đánh thuê”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục