Đã hàn xong cáp quang AAG, Internet hồi phục

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/8/2016 | 5:10:53 PM

Theo thông tin từ các nhà mạng Việt Nam, tuyến cáp quang biển AAG đã được hàn xong vào 2 giờ sáng 23-8 và lưu lượng Internet đang dần khôi phục hoàn toàn.

Đơn vị bảo trì đang tiến hành chôn cáp xuống đáy biển. - Ảnh minh họa
Đơn vị bảo trì đang tiến hành chôn cáp xuống đáy biển. - Ảnh minh họa

Hiện tuyến cáp này đang được đơn vị bảo trì tiến hành chôn xuống đáy biển. Dự kiến đến 20 giờ tối nay, việc chôn lấp sẽ hoàn thành và lưu lượng Internet kết nối đi quốc tế của Việt Nam qua AAG cũng khôi phục hoàn toàn.

Trước đó, có thông tin việc hoàn thành sửa chữa tuyến cáp AAG sẽ bị trì hoãn thêm sang ngày 25-8 thay vì 24-8 do ảnh hưởng của thời tiết. Tuy nhiên đến rạng sáng nay, việc hàn nối đã được thực hiện xong.

Tuyến cáp AAG bị hai sự cố đứt liên tục trong hai ngày 2 và 3-8 đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến tốc độ kết nối Internet đi quốc tế của người dùng Việt Nam trong thời gian qua. Công tác sửa chữa tuyến cáp này cũng bị trễ liên tục do ảnh hưởng từ các yếu tố khách quan.

Những năm gần đây, AAG trở thành tuyến cáp “mong manh dễ vỡ” đến đáng sợ khi liên tục gặp sự cố đứt cáp. Người dùng lẫn các nhà mạng đều tỏ ra “phát ngán” với tuyến cáp này và mặc dù đã cố gắng giảm sự phụ thuộc vào AAG rất nhiều nhưng người dùng trong nước vẫn ít nhiều bị ảnh hưởng mỗi khi tuyến cáp này gặp sự cố.

(Theo TTO)

Các tin khác
Robot Bonbon.

Bonbon - robot cao 1,27m và nặng 40 kg của nhóm giảng viên Học viện Kỹ thuật quân sự có thể hỗ trợ dạy tiếng Anh, giao tiếp và múa hát với học sinh tiểu học.

Đường hầm chạy thử nghiệm công nghệ tàu Hyperloop ở Hà Lan.

Đường hầm dài nhất châu Âu để thử nghiệm công nghệ tàu siêu tốc Hyperloop mở cửa hôm 27/3 tại Hà Lan.

GS Nguyễn Ngọc Tú tại Trung tâm dữ liệu của Kennesaw State University.

GS Nguyễn Ngọc Tú, Đại học Kennesaw State University (Mỹ)được bầu vào Ban Chủ tịch và bổ nhiệm làm Chủ tịch quỹ học bổng dành cho sinh viên dự hội thảo lượng tử, diễn ra tháng 9 tại Montréal, Québec, Canada.

Nước biển dâng ảnh hưởng nhà dân ở Tierra Bomba, Colombia

Dữ liệu cho thấy mực nước biển trung bình toàn cầu đã tăng khoảng 9,4cm kể từ năm 1993.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục