Colombia và Brazil sử dụng vi khuẩn Wolbachia ngăn ngừa Zika

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/10/2016 | 7:45:24 AM

Muỗi mang Wolbachia thường có tuổi thọ ngắn, khó làm lây nhiễm sốt xuất huyết và các loại virus khác trong đó có virus Zika.

Các nhà khoa học phát hiện ra Wolbachia khiến muỗi có tuổi thọ ngắn và khó lây nhiễm các bệnh như Zika.
Các nhà khoa học phát hiện ra Wolbachia khiến muỗi có tuổi thọ ngắn và khó lây nhiễm các bệnh như Zika.

Giới chức y tế Colombia và Brazil sẽ khởi động chiến dịch quy mô lớn để kiểm soát muỗi,  thông qua việc sử dụng vi khuẩn Wolbachia để chống lại sự lây lan của căn bệnh sốt xuất huyết và virus Zika.

Chiến dịch này sẽ được thực hiện vào đầu năm sau tại thành phố Antioquia của Colombia và thành phố Rio de Janeiro của Brazil, với kinh phí lên đến 18 triệu đô la Mỹ do chính phủ Anh, Mỹ, Tổ chức từ thiện Wellcome Trust, Quỹ Bill & Melinda Gates tài trợ.

Bộ trưởng phát triển quốc tế Anh Priti Patel cho biết, việc sử dụng vi khuẩn Wolbachia để kiểm soát muỗi là một giải pháp bền vững mang tính đột phá, giúp ngăn chặn các dịch bệnh đang bùng phát trên toàn thế giới.

Wolbachia là vi khuẩn nội bào, sống trong tế bào côn trùng và truyền từ thế hệ này sang thế hệ tiếp theo thông qua trứng của côn trùng. Muỗi mang Wolbachia thường có tuổi thọ ngắn, khó làm lây nhiễm sốt xuất huyết và các loại virus khác trong đó có virus Zika.

(Theo VOV)

Các tin khác
Sơ đồ tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS)

Tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) sẽ kết nối Việt Nam với Singapore, dự kiến đưa vào khai thác trong quý II/2027.

Từ ngày 15/4/2024, các doanh nghiệp viễn thông di động phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định.

Đến năm 2050 phát triển 5.886 trạm khí tượng thủy văn. Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 289/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch mạng lưới trạm khí tượng thủy văn quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Apple thường nhắn tin cảnh báo người dùng về các cuộc tấn công mã độc.

Apple vừa gửi thông báo đến người dùng iPhone tại 92 quốc gia về rủi ro trở thành mục tiêu tấn công của các “mã độc đánh thuê”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục