Hơn 1,3 triệu thiết bị kết nối Internet trên thế giới bị nhiễm virus

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/12/2016 | 2:28:03 PM

Hơn 1,3 triệu thiết bị kết nối với Internet trên toàn thế giới, trong đó có thiết bị quay phim cá nhân và camera an ninh, bị nhiễm virus máy tính.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đây là kết quả nghiên cứu mới được các nhà khoa học Nhật Bản thuộc Đại học Quốc gia Yokohama công bố. Nghiên cứu cho thấy các thiết bị kết nối với Internet như TV, camera kỹ thuật số, thiết bị di động, máy bay khó có khả năng chống lại các cuộc tấn công mạng.

Thông qua việc theo dõi các địa chỉ IP, các nhà khoa học đã phát hiện các cuộc tấn công mạng trong tháng 10 vừa qua chủ yếu do sự phát tán của virus Marai. Thậm chí, tin tặc còn sử dụng hơn 500 loại thiết bị trong đó có thiết bị báo cháy và hệ thống giám sát xây dựng để tấn công mạng.

Do đó, nhóm nghiên cứu khuyến cáo các nhà sản xuất cần đảm bảo an ninh của các thiết bị nói trên trước khi đưa ra lưu hành.

(Theo VTV)

Các tin khác
Đường hầm chạy thử nghiệm công nghệ tàu Hyperloop ở Hà Lan.

Đường hầm dài nhất châu Âu để thử nghiệm công nghệ tàu siêu tốc Hyperloop mở cửa hôm 27/3 tại Hà Lan.

GS Nguyễn Ngọc Tú tại Trung tâm dữ liệu của Kennesaw State University.

GS Nguyễn Ngọc Tú, Đại học Kennesaw State University (Mỹ)được bầu vào Ban Chủ tịch và bổ nhiệm làm Chủ tịch quỹ học bổng dành cho sinh viên dự hội thảo lượng tử, diễn ra tháng 9 tại Montréal, Québec, Canada.

Nước biển dâng ảnh hưởng nhà dân ở Tierra Bomba, Colombia

Dữ liệu cho thấy mực nước biển trung bình toàn cầu đã tăng khoảng 9,4cm kể từ năm 1993.

Đoàn tàu chạy bằng hydro do công ty CRRC Changchun Railway Vehicles Co., Ltd. phát triển.

Hôm qua (21/3), Trung Quốc đã hoàn tất thử nghiệm đối với tàu đô thị đầu tiên chạy bằng hydro do nước này tự phát triển. Đây cũng là tàu đô thị chạy bằng hydro đầu tiên trên thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục