NASA họp báo công bố phát hiện quan trọng ngoài Hệ Mặt trời

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/2/2017 | 1:53:16 PM

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) sẽ tổ chức họp báo vào 13h ngày 22-2 (giờ địa phương) để công bố “phát hiện bên ngoài Hệ Mặt trời”. Nhiều người suy đoán phát hiện này có liên quan tới các hành tinh có khả năng duy trì sự sống.

NASA hiện không cung cấp thêm bất kỳ thông tin chi tiết gì về phát hiện sắp được công bố.

Công cuộc nghiên cứu vũ trụ với hy vọng tìm ra dấu hiệu sự sống ngoài hành tinh vẫn luôn được các nhà khoa học kiên trì theo đuổi. NASA đã phân tích hàng loạt hành tinh quay quanh các ngôi sao với các thông số gần giống như Mặt trời và cũng có khoảng cách tương đương với khoảng cách từ Trái đất tới Mặt trời.

Hành tinh “giống Trái đất” được phát hiện đầu tiên là Kepler-186F - một hành tinh có bề mặt chủ yếu là đá, có kích thước tương đương với Trái đất và nằm trong vùng mà các nhà khoa học gọi là “vùng sự sống”. Từ đó tới nay, kính thiên văn Kepler đã phát hiện thêm nhiều hành tinh khác tương tự.

Giám đốc Vật lý Thiên văn NASA Paul Hertz cho biết: “Một trong những câu hỏi lớn nhất mọi thời đại là liệu chúng ta có cô đơn trong vũ trụ rộng lớn này. Vấn đề này có thể được giải đáp nhờ khoa học”.

Tại cuộc họp báo diễn ra hồi đầu năm nay, NASA tuyên bố đã tìm ra thêm 1.284 hành tinh mới và 9 trong số đó nằm trong “vùng sự sống”.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Bạch tuộc dường như đã tiến hóa nhiễm sắc thể giới tính ít nhất 248 triệu năm trước.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra nhiễm sắc thể giới tính lâu đời nhất được biết đến ở bạch tuộc và mực từ 455 triệu đến 248 triệu năm trước - sớm hơn 180 triệu năm so với kỷ lục trước đó.

Robot Bonbon.

Bonbon - robot cao 1,27m và nặng 40 kg của nhóm giảng viên Học viện Kỹ thuật quân sự có thể hỗ trợ dạy tiếng Anh, giao tiếp và múa hát với học sinh tiểu học.

Đường hầm chạy thử nghiệm công nghệ tàu Hyperloop ở Hà Lan.

Đường hầm dài nhất châu Âu để thử nghiệm công nghệ tàu siêu tốc Hyperloop mở cửa hôm 27/3 tại Hà Lan.

GS Nguyễn Ngọc Tú tại Trung tâm dữ liệu của Kennesaw State University.

GS Nguyễn Ngọc Tú, Đại học Kennesaw State University (Mỹ)được bầu vào Ban Chủ tịch và bổ nhiệm làm Chủ tịch quỹ học bổng dành cho sinh viên dự hội thảo lượng tử, diễn ra tháng 9 tại Montréal, Québec, Canada.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục