Cáp quang biển Liên Á sắp được khôi phục hoàn toàn

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/3/2017 | 9:36:48 AM

Theo thông tin từ một ISP (nhà cung cấp dịch vụ internet) trong nước, sự cố đứt cáp quang biển quốc tế Liên Á vừa qua sẽ được khắc phục xong vào ngày 25/3, dung lượng băng thông Internet quốc tế từ Việt Nam đi nước ngoài sẽ được khôi phục.

Cáp quang biển Liên Á sẽ khắc phục xong trong 5 ngày tới.
Cáp quang biển Liên Á sẽ khắc phục xong trong 5 ngày tới.

ISP này cho biết, đơn vị quản lý phân đoạn Singapore của tuyến cáp Liên Á là Tata vừa thông báo đến các ISP trong nước về thời gian dự kiến hoàn tất việc sửa chữa và khắc phục sự cố đứt cáp quang biển Liên Á vừa qua.

Cụ thể ngày 25/3, tuyến cáp này sẽ được khôi phục hoàn toàn, hoàn thành việc thông tuyến. Internet đi quốc tế trên tuyến cáp quang Liên Á sẽ được khôi phục.

Trước đó, tuyến cáp quang này sự cố vào ngày 11/1/2017, bị lỗi sụt nguồn trên cáp nhánh S1 gần Singapore. Sau 2 lần đầu trì hoãn để khắc phục, đơn vị quản lý Tata lại tiếp tục thông báo, tàu sữa chữa cáp mới phát hiện thêm một lỗi mới trên cáp nhánh S1. Vì vậy, sự cố đứt cáp quang ngày 11/1 đã phải mất đến 3 lần để sửa chữa và khắc phục việc đứt cáp. Việc khôi phục lần này mất đến gần 2 tháng rưỡi.

Tuyến cáp quang biển Liên Á được đưa vào hoạt động từ tháng 11/2009, với tổng chiều dài là 6.800km, kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, Hong Kong và Nhật Bản. Tính riêng trong năm 2017, tuyến cáp này đã gặp sự cố đứt cáp đến 2 lần.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Sơ đồ tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS)

Tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) sẽ kết nối Việt Nam với Singapore, dự kiến đưa vào khai thác trong quý II/2027.

Từ ngày 15/4/2024, các doanh nghiệp viễn thông di động phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định.

Đến năm 2050 phát triển 5.886 trạm khí tượng thủy văn. Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 289/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch mạng lưới trạm khí tượng thủy văn quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Apple thường nhắn tin cảnh báo người dùng về các cuộc tấn công mã độc.

Apple vừa gửi thông báo đến người dùng iPhone tại 92 quốc gia về rủi ro trở thành mục tiêu tấn công của các “mã độc đánh thuê”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục