Có 4 nhà đăng ký tiếp nhận hồ sơ đăng ký tên miền Tiếng Việt

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/4/2017 | 7:03:08 AM

Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) cho biết, có thêm 3 nhà đăng ký tên miền “.vn” đã triển khai cấp phát tên miền tiếng Việt kể từ ngày 13-4-2017. Cụ thể gồm: Công ty Cổ phần iNET (https://inet.vn), Công ty Cổ phần GMO-Z.com RUNSYSTEM (http://tenten.vn), Công ty TNHH P.A Việt Nam (https://www.pavietnam.vn/vn/).

Như vậy, với việc Công ty DOT Việt Nam đã triển khai cấp phát tên miền tiếng Việt trước đó, đã có 4 nhà đăng ký tên miền thực hiện tiếp nhận hồ sơ đăng ký tên miền tiếng Việt.

Trước đây, tên miền tiếng Việt được cấp phát tự do, miễn phí tới người sử dụng và VNNIC là đơn vị trực tiếp tiếp nhận và xử lý toàn bộ các các yêu cầu đăng ký sử dụng tên miền tiếng Việt từ cộng đồng. Trong suốt giai đoạn từ 28-4-2011 tới hết 31-12-2016, phí duy trì sử dụng tên miền tiếng Việt ở mức 0 đồng để khuyến khích người sử dụng.

Kể từ ngày 1-1-2017, thời điểm có hiêu lực của Thông tư số 208/2016/TT-BTC ngày 10/11/2016 của Bộ Tài chính Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí tên miền quốc gia ".vn" và địa chỉ Internet (IP) của Việt Nam, tên miền tiếng Việt được thu phí duy trì sử dụng ở mức 20.000 vnđ/năm. Cũng từ thời điểm này, VNNIC chuyển giao toàn bộ tên miền tiếng Việt được đăng ký trực tiếp tại VNNIC trước đây sang quản lý tại nhà đăng ký như đã nêu.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Đường hầm chạy thử nghiệm công nghệ tàu Hyperloop ở Hà Lan.

Đường hầm dài nhất châu Âu để thử nghiệm công nghệ tàu siêu tốc Hyperloop mở cửa hôm 27/3 tại Hà Lan.

GS Nguyễn Ngọc Tú tại Trung tâm dữ liệu của Kennesaw State University.

GS Nguyễn Ngọc Tú, Đại học Kennesaw State University (Mỹ)được bầu vào Ban Chủ tịch và bổ nhiệm làm Chủ tịch quỹ học bổng dành cho sinh viên dự hội thảo lượng tử, diễn ra tháng 9 tại Montréal, Québec, Canada.

Nước biển dâng ảnh hưởng nhà dân ở Tierra Bomba, Colombia

Dữ liệu cho thấy mực nước biển trung bình toàn cầu đã tăng khoảng 9,4cm kể từ năm 1993.

Đoàn tàu chạy bằng hydro do công ty CRRC Changchun Railway Vehicles Co., Ltd. phát triển.

Hôm qua (21/3), Trung Quốc đã hoàn tất thử nghiệm đối với tàu đô thị đầu tiên chạy bằng hydro do nước này tự phát triển. Đây cũng là tàu đô thị chạy bằng hydro đầu tiên trên thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục