Hàn Quốc phát triển tấm pin năng lượng mặt trời có thẩm mỹ cao

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/5/2017 | 9:01:49 AM

Một nhóm nhà khoa học Hàn Quốc đã phát triển tấm pin năng lượng mặt trời có thể phát ra nhiều màu sắc đẹp mắt, mở đường cho dòng sản phẩm năng lượng sạch này có tính ứng dụng thẩm mỹ cao.

Những tấm pin năng lượng mặt trời.
Những tấm pin năng lượng mặt trời.

Ngày 11/5, Viện Khoa học và Kỹ thuật Hàn Quốc (KIST) thông báo nhóm chuyên gia do nhà khoa học Min Byoung-koun dẫn đầu đã phát triển loại pin năng lượng mặt trời tên gọi CIGS. Những tấm pin CIGS có vỏ bao ngoài bằng kính mang nhiều màu sắc đẹp mắt như tím, xanh lam...

Ông Min Byoung-koun cho biết các tấm pin này có thể được sử dụng phục vụ cho nhiều mục đích công nghiệp, đơn cử như làm các tấm kính cửa sổ với nhiều màu sắc và biến cửa sổ các tòa nhà thành các máy phát quang điện.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí khoa học "Các bề mặt và vật liệu ứng dụng ACS".

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Sơ đồ tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS)

Tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) sẽ kết nối Việt Nam với Singapore, dự kiến đưa vào khai thác trong quý II/2027.

Từ ngày 15/4/2024, các doanh nghiệp viễn thông di động phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định.

Đến năm 2050 phát triển 5.886 trạm khí tượng thủy văn. Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 289/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch mạng lưới trạm khí tượng thủy văn quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Apple thường nhắn tin cảnh báo người dùng về các cuộc tấn công mã độc.

Apple vừa gửi thông báo đến người dùng iPhone tại 92 quốc gia về rủi ro trở thành mục tiêu tấn công của các “mã độc đánh thuê”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục