Sẽ thanh tra các cơ sở dùng nguồn phóng xạ trên toàn quốc trong tháng 7 - 8/2017

  • Cập nhật: Thứ bảy, 8/7/2017 | 9:14:51 AM

Sáng ngày 7/7, ông Trương Hồng Dương, Chánh Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, trong hai tháng 7 và 8/2017, Thanh tra Bộ sẽ tập trung thanh tra các cơ sở dùng nguồn phóng xạ tại 63 tỉnh, thành phố. Dự kiến đợt thanh tra sẽ kết thúc vào ngày 31/8/2017.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Để đảm bảo an toàn bức xạ hạt nhân, ông Trương Hồng Dương, Chánh Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) khẳng định, những năm qua công tác thanh tra của Bộ đã cơ bản đáp ứng được yêu cầu đặt ra nhưng cần sự phối hợp chặt chẽ hơn giữa các đơn vị để công tác thanh tra tránh trùng lặp và đạt hiệu quả cao hơn.

Ông Dương cũng cho biết, đối với công tác thanh tra chuyên đề diện rộng năm 2017, Bộ đã chọn đúng những điểm "nóng" và bức xúc của xã hội, gắn với ứng dụng trong sử dụng bức xạ hạt nhân vào đời sống. Đợt thanh tra này sẽ tập trung thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân có hoạt động liên quan đến nguồn phóng xạ, tiềm ẩn  nguy cơ cao xảy ra mất an toàn bức xạ và an ninh nguồn phóng xạ. Cụ thể là các cơ sở hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, nghiên cứu, đào tạo có sử dụng nguồn phóng xạ. Ưu tiên thanh tra cơ sở xuất, nhập khẩu nguồn phóng xạ, cơ sở dùng nguồn phóng xạ trong chụp ảnh phóng xạ công nghiệp di động, các cơ sở đo độ chặt, độ ẩm di động dùng nguồn phóng xạ, các cơ sở sử dụng nguồn phóng xạ trong hệ các thiết bị đo, điều khiển tự động quá trình sản xuất.

Trên cơ sở đó, đưa ra danh sách thanh tra các cơ sở tại địa phương, qua hoạt động thanh tra nắm bắt nguồn sử dụng tập trung vào một số lĩnh vực như: kinh doanh vàng bạc, các cơ sở có thiết bị mức độ đo, các nhà máy luyện kim, cán thép, nhà máy xi măng, nhà máy gỗ, nhà máy sản xuất bao bì, các cơ sở rượu bia, nước giải khát, các công trình cầu đường...

Việc thanh tra diễn ra trong hai tháng tại 63 tỉnh. Sau khi thanh tra chuyên đề kết thúc, các Sở KH&CN gửi báo cáo kết quả cho Thanh tra Bộ để tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Bộ. Dự kiến, Hội nghị tổng kết Cuộc thanh tra chuyên đề năm 2017 sẽ tổ chức trong quý IV/2017.

(Theo dangcongsan.vn)

Các tin khác
Sơ đồ tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS)

Tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) sẽ kết nối Việt Nam với Singapore, dự kiến đưa vào khai thác trong quý II/2027.

Từ ngày 15/4/2024, các doanh nghiệp viễn thông di động phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định.

Đến năm 2050 phát triển 5.886 trạm khí tượng thủy văn. Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 289/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch mạng lưới trạm khí tượng thủy văn quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Apple thường nhắn tin cảnh báo người dùng về các cuộc tấn công mã độc.

Apple vừa gửi thông báo đến người dùng iPhone tại 92 quốc gia về rủi ro trở thành mục tiêu tấn công của các “mã độc đánh thuê”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục