Bệnh viện Việt Nam đạt giải nhất kỹ thuật nội soi gan thế giới

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/7/2017 | 8:45:29 AM

Một bệnh viện tại Việt Nam vừa vinh dự đạt giải nhất thế giới về phẫu thuật nội soi cắt gan.

Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa vinh dự đạt giải nhất thế giới về phẫu thuật nội soi cắt gan tại Hội nghị của Hội phẫu thuật nội soi cắt gan thế giới lần đầu tiên được tổ chức tại Paris, Pháp. Đây được xem là dấu ấn y tế của Việt Nam trong công tác điều trị gan có khối u cho bệnh nhân.

Phẫu thuật cắt gan là phương pháp điều trị triệt để, được áp dụng phổ biến, đem đến tiên lượng tốt nhất cho người bệnh bị ung thư gan. Thay vì đường mổ dài dưới xương sườn, người bệnh chỉ phải chịu vết mổ nhỏ từ 4 mm - 1 cm, thời gian nằm viện chỉ từ 4 - 6 ngày.

Ngoài hai phương pháp trên, đơn vị phẫu thuật nội soi Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM đang phát triển kỹ thuật đo độ thanh lọc ICG của gan. Đây là một trong những kỹ thuật đánh giá chức năng gan chính xác nhất và được thực hiện lần đầu tiên tại Việt Nam.

(Theo VTV)

Các tin khác
Bộ ảnh được giới thiệu trong Google Doodle Ngày Trái đất năm nay.

Google Doodle năm nay nhấn mạnh vào vẻ đẹp thiên nhiên, tính đa dạng sinh học và nhắc nhở chúng ta tầm quan trọng của việc bảo vệ hành tinh cho các thế hệ mai sau.

Sơ đồ tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS)

Tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) sẽ kết nối Việt Nam với Singapore, dự kiến đưa vào khai thác trong quý II/2027.

Từ ngày 15/4/2024, các doanh nghiệp viễn thông di động phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định.

Đến năm 2050 phát triển 5.886 trạm khí tượng thủy văn. Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 289/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch mạng lưới trạm khí tượng thủy văn quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục