Yên Bái đoạt 3 giải thưởng Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc năm 2017

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/10/2017 | 4:42:30 PM

YênBái - YBĐT - Tối 25/10, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức lễ tổng kết và trao giải "Cuộc thi sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc" năm 2017.

Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của đông đảo thanh, thiếu nhi thuộc 56 tỉnh, thành phố trong cả nước. Qua đó, Ban tổ chức đã nhận được 741 đề tài dự thi, trong đó có 106 đề tài sáng tạo tiêu biểu được lựa chọn để trao giải thuộc năm lĩnh vực: bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; đồ dùng dành cho học tập; sản phẩm thân thiện môi trường; phần mềm tin học. 

Trong đó, Ban tổ chức trao một giải đặc biệt trị giá 10 triệu đồng; 5 giải nhất, mỗi giải 7 triệu đồng; 10 giải nhì, mỗi giải 6 triệu đồng; 30 giải ba, mỗi giải 4 triệu đồng và 60 giải khuyến khích, mỗi giải 4 triệu đồng. 

Giải đặc biệt năm nay được trao cho Đề tài "Cấu tạo và hoạt động của hệ hô hấp, hệ tuần hoàn" của nhóm học sinh trường THCS Trưng Vương, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
 
Tỉnh Yên Bái có 15 đề tài dự thi và đã  đoạt  được 1 giải ba cho đề tài "Xe quét rác thân thiện môi trường” của nhóm tác giả Hà Nhi Thiền, Trang Thị Mỷ - Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Vừ A Dính, Mù Cang Chải, Yên Bái; 2 giải khuyến khích cho các đề tài "Tái sử dụng bã quế sau khi chưng cất tinh dầu tại huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái” của nhóm tác giả Nguyễn Đức Hải, lớp 12 chuyên Hóa, Trường THPT Nguyễn Tất Thành, Phan Hoài Kiên, lớp 11D2, Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái, đề tài "Máy may cho người khuyết tật tay” của nhóm tác giả Trần Thu Hoài, Tống Thanh Mai, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành.
 
Ban tổ chức cũng đã tặng Bằng khen của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, của Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh cho Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh và các cá nhân có nhiều thành tích tham gia hưởng ứng Cuộc thi.

Cuộc thi do Liên hiệp Khoa học Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Khoa học - Công nghệ tổ chức. Đây là sân chơi bổ ích, nhằm khuyến khích và tôn vinh các nhà sáng tạo trẻ trong cả nước.
 
Phan Huy Cường (Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh Yên Bái)

Các tin khác
Đường hầm chạy thử nghiệm công nghệ tàu Hyperloop ở Hà Lan.

Đường hầm dài nhất châu Âu để thử nghiệm công nghệ tàu siêu tốc Hyperloop mở cửa hôm 27/3 tại Hà Lan.

GS Nguyễn Ngọc Tú tại Trung tâm dữ liệu của Kennesaw State University.

GS Nguyễn Ngọc Tú, Đại học Kennesaw State University (Mỹ)được bầu vào Ban Chủ tịch và bổ nhiệm làm Chủ tịch quỹ học bổng dành cho sinh viên dự hội thảo lượng tử, diễn ra tháng 9 tại Montréal, Québec, Canada.

Nước biển dâng ảnh hưởng nhà dân ở Tierra Bomba, Colombia

Dữ liệu cho thấy mực nước biển trung bình toàn cầu đã tăng khoảng 9,4cm kể từ năm 1993.

Đoàn tàu chạy bằng hydro do công ty CRRC Changchun Railway Vehicles Co., Ltd. phát triển.

Hôm qua (21/3), Trung Quốc đã hoàn tất thử nghiệm đối với tàu đô thị đầu tiên chạy bằng hydro do nước này tự phát triển. Đây cũng là tàu đô thị chạy bằng hydro đầu tiên trên thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục