Lần đầu ứng dụng thành công nội soi thoát vị đĩa đệm cột sống cổ lối trước

  • Cập nhật: Thứ bảy, 25/11/2017 | 8:17:04 AM

Nếu bắt buộc phải phẫu thuật thoát vị đĩa đệm, các bệnh nhân có thể chọn mổ nội soi bằng một phương pháp mới - kỹ thuật nội soi thoát vị đĩa đệm cột sống cổ lối trước.

Phẫu thuật cho một đĩa đệm thoát vị thường không gây ra vấn đề, nhưng có một nguy cơ nhỏ gây tổn hại tới dây thần kinh hoặc cột sống trong khi phẫu thuật. Người bệnh cũng thường cân nhắc thoát vị đĩa đệm có nên mổ không, lo lắng về các vấn đề khác bao gồm gây mê và nhiễm trùng.

Tuy nhiên nếu bắt buộc phải phẫu thuật, các bệnh nhân có thể chọn mổ nội soi bằng một phương pháp mới, mà Việt Nam là nước đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á triển khai, đó là kỹ thuật nội soi thoát vị đĩa đệm cột sống cổ lối trước. Đây là một kỹ thuật tiên tiến, ít xâm lấn và giúp bệnh nhân nhanh chóng phục hồi.

Trước đây, các bệnh nhân bị thoát vị đốt sống cổ thường phải mổ mở, nẹp vít, như vậy hai đốt sống dính liền nhau, về lâu dài không tốt, bệnh nhân sẽ bị thoát vị các đĩa đệm liền kề rất nhanh.

Với phương pháp mới này sẽ tránh được hoàn toàn những nhược điểm của các kỹ thuật trước đây.

Tuy nhiên, để thực hiện được phương pháp nội soi thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ lối trước, các bác sĩ phải có trình độ và phải thực hiện được tất cả các kỹ thuật mổ cột sống trước đó.

Các nghiên cứu trên thế giới cho thấy, đây là phương pháp can thiệp xâm lấn tối thiểu với tỷ lệ thành công hơn 90% và tỷ lệ tai biến biến chứng thấp dưới 1%, khả năng phục hồi các hoạt động thông thường sớm hơn các phương pháp trước chỉ trong vòng vài ngày và sinh hoạt lại hoàn toàn bình thường sau 1 tuần.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Robot Bonbon.

Bonbon - robot cao 1,27m và nặng 40 kg của nhóm giảng viên Học viện Kỹ thuật quân sự có thể hỗ trợ dạy tiếng Anh, giao tiếp và múa hát với học sinh tiểu học.

Đường hầm chạy thử nghiệm công nghệ tàu Hyperloop ở Hà Lan.

Đường hầm dài nhất châu Âu để thử nghiệm công nghệ tàu siêu tốc Hyperloop mở cửa hôm 27/3 tại Hà Lan.

GS Nguyễn Ngọc Tú tại Trung tâm dữ liệu của Kennesaw State University.

GS Nguyễn Ngọc Tú, Đại học Kennesaw State University (Mỹ)được bầu vào Ban Chủ tịch và bổ nhiệm làm Chủ tịch quỹ học bổng dành cho sinh viên dự hội thảo lượng tử, diễn ra tháng 9 tại Montréal, Québec, Canada.

Nước biển dâng ảnh hưởng nhà dân ở Tierra Bomba, Colombia

Dữ liệu cho thấy mực nước biển trung bình toàn cầu đã tăng khoảng 9,4cm kể từ năm 1993.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục