Mời các bạn tham gia Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Yên Bái lần thứ VIII (2017-2018)!

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/12/2017 | 11:10:08 AM

YênBái -

I.Mục đích, ý nghĩa

Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Yên Bái lần thứ VIII (2017-2018) (sau đây gọi tắt là Hội thi) nhằm thúc đẩy phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong các lĩnh vực khoa học kỹ thuật của trí thức trong tỉnh, của công nhân, công chức, viên chức, nhân dân lao động, thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả các giải pháp mới phát minh, sáng chế các sáng kiến kỹ thuật mới vào sản xuất và đời sống, giúp nâng cao trình độ kỹ thuật, năng lực làm việc của các lực lượng lao động trong tỉnh.

II. Cơ quan tổ chức Hội thi:

Cơ quan chủ trì tổ chức là Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, các cơ quan phối hợp là Sở Khoa học và Công nghệ, Liên đoàn Lao động, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái và một số sở, ngành liên quan.

III. Lĩnh vực dự thi

1. Nông lâm ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường.

2. Cơ khí tự động hóa, giao thông vận tải, xây dựng.

3. Vật liệu, hóa chất, năng lượng.

4. Y dược. 

5. Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông.

6. Giáo dục, đào tạo và các lĩnh vực khác.

IV. Điều kiện và Đối tượng dự thi:

Mọi cá nhân đang làm việc và sinh sống tại tỉnh Yên Bái (kể cả người nước ngoài đang làm việc tại Yên Bái), không phân biệt thành phần, lứa tuổi, dân tộc, nghề nghiệp, có giải pháp dự thi được tạo ra và áp dụng có hiệu quả trên địa bàn tỉnh từ năm 2015  đến ngày nộp hồ sơ tham gia Hội thi đều có quyền tham dự Hội thi.

Mọi tổ chức đang hoạt động tại tỉnh Yên Bái đã đầu tư tạo ra giải pháp sáng tạo kỹ thuật sáng kiến, kinh nghiệm, cải tiến mới đều có quyền đứng tên tham dự Hội thi. Trong trường hợp này, những người trực tiếp tham gia sáng tạo ra giải pháp kỹ thuật được tổ chức đứng tên dự thi đăng ký là tác giả hoặc nhóm tác giả của giải pháp.

Các giải pháp đã đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh, Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc, Giải thưởng Sáng tạo khoa học - công nghệ Việt Nam thì không được tham gia dự thi.
 
V. Tiêu chí đánh giá giải pháp dự thi

- Tính mới, tính sáng tạo: Các giải pháp dự thi không trùng với giải pháp đã được công bố trong bất kỳ nguồn thông tin nào đã có hoặc đã được áp dụng trong và ngoài tỉnh trước thời điểm nộp hồ sơ dự thi.

- Khả năng áp dụng rộng rãi: Giải pháp dự thi đã được áp dụng hoặc đã được sản xuất thử, thử nghiệm chứng minh được khả năng áp dụng rộng rãi và có hiệu quả cao trong tỉnh.

- Hiệu quả kinh tế - kỹ thuật- xã hội: Giải pháp mang lại lợi ích kinh tế -kỹ thuật- xã hội cao hơn so với giải pháp tương tự đã được áp dụng trước đó, việc ứng dụng đại trà giải pháp dự thi phải đảm bảo tính bền vững, không gây ảnh hưởng xấu đến môi trường xã hội.
 
VI. Hồ sơ dự thi:

Hồ sơ dự thi được lập thành (2)  bộ (trình bày trên khổ giấy A4); mỗi bộ bao gồm phiếu đăng ký dự thi, bản mô tả giải pháp dự thi và toàn văn giải pháp dự thi (nếu có) thuộc các lĩnh vực khoa học – kỹ thuật trên.

1. Phiếu đăng ký dự thi gồm các nội dung sau:

- Họ và tên người dự thi;

- Tên tổ chức (cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, …) dự thi;

- Địa chỉ nơi làm việc;

- Địa chỉ nơi cư trú;

- Điện thoại liên hệ;

- Nghề nghiệp của tác giả hoặc nhóm tác giả (ghi riêng từng cá nhân);

- Tên giải pháp dự thi;

- Lĩnh vực dự thi;

- Thời gian tạo ra giải pháp;

- Danh sách chủ nhiệm và các thành viên; thỏa thuận về phần trăm đóng góp của mỗi người và ủy quyền cho 01 (một) người đứng ra làm đại diện dự thi nếu giải pháp do nhóm tác giả tạo ra;

- Cam đoan của người dự thi về những điều ghi trong hồ sơ dự thi là đúng sự thật;

- Xác nhận của tổ chức cho phép dự thi với tư cách cá nhân hoặc tập thể hoặc xác nhận của địa phương nơi tác giả cư trú.

2. Bản mô tả giải pháp dự thi gồm các nội dung:

- Thuyết minh điểm mới, sáng tạo của giải pháp: Mô tả ngắn gọn nhưng đầy đủ và rõ ràng toàn bộ nội dung, bản chất của giải pháp dự  thi. Đặc biệt, cần nêu rõ đã khắc phục những nhược điểm nào, đã cải tiến những chỉ tiêu nào của các giải pháp kỹ thuật đã biết (nếu có) hoặc những sáng tạo hoàn toàn mới;

- Khả năng ứng dụng và nhân rộng của giải pháp:

+ Giải pháp dự thi đã được áp dụng, có nghĩa là sản phẩm dự thi tạo ra đã được cơ quan chức năng Nhà nước và xã hội chấp nhận;

+ Giải pháp dự thi được sản xuất thử nghiệm, được chứng minh là có khả năng áp dụng là những giải pháp đang ở giai đoạn sản xuất thử và các kết quả được Hội đồng Khoa học các cấp chấp thuận.

+ Để chứng minh tiêu chuẩn này cần có tư liệu, tài liệu kèm theo (hợp đồng kinh tế, chuyển giao công nghệ hoặc hoá đơn bán sản phẩm).

- Hiệu quả kỹ thuật, kinh tế - xã hội của giải pháp:

+ Hiệu quả kỹ thuật, kinh tế - xã hội của giải pháp dự thi được đánh giá bằng cách so sánh với những giải pháp tương tự đã biết;

+ Hiệu quả kỹ thuật thể hiện bằng những chỉ tiêu kỹ thuật mới, tiến bộ hơn so với kỹ thuật đã biết trước đó;

+ Hiệu quả kinh tế của giải pháp dự thi là lợi ích trực tiếp có thể thu được do áp dụng giải pháp mới vào sản xuất. Có tính toán kinh tế so với giải pháp cũ hoặc so với những giải pháp tương tự đã biết;

+ Hiệu quả xã hội như cải thiện đời sống, nâng cao trình độ dân trí, bảo vệ sức khỏe, điều kiện làm việc, an toàn lao động, bảo vệ môi trường, tạo thêm công ăn việc làm cho người lao động, đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

- Bản mô tả giải pháp có thể kèm theo bản vẽ, sơ đồ, hình ảnh, các tính toán minh họa.

VII. Nộp, nhận giải pháp dự thi, chấm thi và công bố kết quả, lưu giữ hồ sơ.

1. Thời gian, địa điểm nộp giải pháp dự thi:

-  Thời gian bắt đầu phát động và triển khai Hội thi, từ tháng  1/2017.

-  Thời hạn cuối cùng nhận giải pháp dự thi, đến hết ngày 30/7/2018.

Giải pháp dự thi có thể được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện. Nếu gửi qua bưu điện thì ngoài phong bì cần ghi rõ Hồ sơ tham gia Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Yên Bái lần thứ VIII (2017 -2018), ngày ghi trên dấu của bưu điện nơi gửi được xem là ngày nộp Hồ sơ dự thi.

- Nơi nhận hồ sơ dự thi: Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái, tổ 27, Phường Đông Tâm,  Thành phố Yên Bái - Tỉnh Yên Bái.

Điện thoại: 029 3854 747

Email:lienhiephoiyenbai@gmail.com

2. Chấm thi và công bố kết quả:

- Chấm thi vòng sơ khảo, tháng 8/2018.

- Chấm thi vòng chung khảo, xếp hạng, xét khen thưởng; tháng 9/2018.

- Tổng kết, công bố kết quả, trao giải thưởng; trước ngày 30/10/2018.

3. Lưu giữ hồ sơ:

Hồ sơ được tiếp nhận và lưu trữ cho tới ngày công bố kết quả Hội thi. Hồ sơ dự thi sẽ không được trả lại, riêng sản phẩm và mô hình sẽ được trả lại sau khi trao giải Hội thi, nếu người dự thi có yêu cầu.

VIII. Giải thưởng

- 02 Giải nhất, trị giá mỗi giải 15.000.000đ.

- 03 Giải nhì, trị giá mỗi giải 10.000.000đ.

- 05 Giải ba, trị giá mỗi giải  7.000.000đ.

- 15 Giải khuyến khích, trị giá mỗi giải 3.000.000đ

  Ngoài ra cơ quan, tổ chức, có thành tích trong việc tổ chức Hội thi sẽ được Ban tổ chức Hội thi tặng thưởng bằng tiền trị giá 1 triệu đồng

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức Hội thi được Ban Tổ chức đề nghị các cấp có thẩm quyền khen thưởng theo quy định. 

Các tin khác

Từ ngày 15/4/2024, các doanh nghiệp viễn thông di động phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định.

Đến năm 2050 phát triển 5.886 trạm khí tượng thủy văn. Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 289/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch mạng lưới trạm khí tượng thủy văn quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Apple thường nhắn tin cảnh báo người dùng về các cuộc tấn công mã độc.

Apple vừa gửi thông báo đến người dùng iPhone tại 92 quốc gia về rủi ro trở thành mục tiêu tấn công của các “mã độc đánh thuê”.

Các đại biểu tham quan Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc.

Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất Việt Nam, là trung tâm dữ liệu đầu tiên được thiết kế công suất cao, đáp ứng xu thế phát triển của trí tuệ nhân tạo với yêu cầu về các con chip hiệu năng cao, gia tăng khả năng tính toán.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục