Nhật Bản phóng thành công tên lửa thế hệ thứ 3

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/1/2018 | 4:25:29 PM

Cơ quan thám hiểm vũ trụ Nhật Bản tuyên bố đã phóng thành công tên lửa Epsilon 3, sử dụng nhiên liệu rắn.

Nhật Bản phóng thành công tên lửa Epsilon 3.
Nhật Bản phóng thành công tên lửa Epsilon 3.

Việc phóng thành công loại tên lửa thế hệ thứ 3 là nỗ lực của Tokyo trong việc tăng cường khả năng cạnh tranh về công nghiệp hàng không với các quốc gia phát triển khác.

Tên lửa dài 24m đã mang theo vệ tinh quan sát Trái Đất Asnaro 2, được phóng lên không trung vào lúc 6h ngày 18/1 theo giờ địa phương, từ trung tâm không gian Uchinoura ở miền Nam Nhật Bản.

Theo Cơ quan thám hiểm vũ trụ Nhật Bản, tên lửa Epsilon 3 là thế hệ tên lửa mới sử dụng nhiên liệu rắn, cho phép giảm chi phí phóng chỉ còn 1/3 so với thông thường. Việc chế tạo tên lửa này có chi phí vào khoảng 35 triệu USD, bằng 1/2 so với giá các loại tên lửa nhỏ khác.

Bên cạnh đó, việc phóng các vệ tinh cỡ nhỏ kiểu Asnaro có trọng lượng từ 300-600kg có khả năng sẽ trở thành một ngành kinh doanh có lãi. Dự tính, từ năm 2020 trở đi, mỗi năm sẽ có 5 vệ tinh loại này được phóng lên ở các nước ngoài Nhật Bản.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Bộ ảnh được giới thiệu trong Google Doodle Ngày Trái đất năm nay.

Google Doodle năm nay nhấn mạnh vào vẻ đẹp thiên nhiên, tính đa dạng sinh học và nhắc nhở chúng ta tầm quan trọng của việc bảo vệ hành tinh cho các thế hệ mai sau.

Sơ đồ tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS)

Tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) sẽ kết nối Việt Nam với Singapore, dự kiến đưa vào khai thác trong quý II/2027.

Từ ngày 15/4/2024, các doanh nghiệp viễn thông di động phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định.

Đến năm 2050 phát triển 5.886 trạm khí tượng thủy văn. Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 289/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch mạng lưới trạm khí tượng thủy văn quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục