170 website đặt tại Việt Nam bị tấn công trong dịp Tết

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/2/2018 | 9:53:08 AM

Dịp Tết vừa qua, gần 170 trang web ở Việt Nam đã tin tặc tấn công. Thông tin vừa được Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông thông báo.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.


Danh sách các trang web bị tấn công bao gồm: 55 trang có tên miền .vn, 10 trang tên miền .gov.vn, của các cơ quan nhà nước và 98 trang có tên miền .com. Hình thức tấn công chủ yếu mà tin tặc sử dụng là thay đổi giao diện, tấn công chèn mã độc hại vào mã nguồn của trang.

Trước đó, vào ngày 25/1, tức là cách đây khoảng 1 tháng, Cục An toàn thông tin cũng phát hiện ít nhất 700 tên miền được sử dụng để tấn công, lừa đảo, thông qua các chương trình khuyến mại, giảm giá và tặng quà, chủ yếu nhắm tới người dùng Internet ở Việt Nam trong dịp Tết Nguyên đán.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Sơ đồ tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS)

Tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) sẽ kết nối Việt Nam với Singapore, dự kiến đưa vào khai thác trong quý II/2027.

Từ ngày 15/4/2024, các doanh nghiệp viễn thông di động phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định.

Đến năm 2050 phát triển 5.886 trạm khí tượng thủy văn. Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 289/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch mạng lưới trạm khí tượng thủy văn quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Apple thường nhắn tin cảnh báo người dùng về các cuộc tấn công mã độc.

Apple vừa gửi thông báo đến người dùng iPhone tại 92 quốc gia về rủi ro trở thành mục tiêu tấn công của các “mã độc đánh thuê”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục