Đại học Lạc Hồng vô địch cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á thể loại mô hình đô thị

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/3/2018 | 2:14:27 PM

Chiều 10-3, ông Lâm Thành Hiển, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng, cho biết đội xe LH-EST chạy bằng điện của Trường Đại học Lạc Hồng - Đồng Nai đã xuất sắc vô địch cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á - Shell Eco Marthon Asia tại Singapore ở thể loại xe mô hình đô thị chạy bằng điện.

Nhà vô địch SEM 2018 trước giờ lập chiến công.
Nhà vô địch SEM 2018 trước giờ lập chiến công.


Xe của đội LH-EST đã đạt thành tích chạy 129,3km chỉ tiêu tốn hết 1kWh điện và xuất sắc giành ngôi vô địch ở thể loại xe mô hình đô thị chạy bằng điện - Urban Concept Battery Energy. Xếp vị trí thứ nhì, ba, tư ở nội dung này lần lượt là các đội của Indonesia.

Ngoài đội tuyển LH-ETS, Trường Đại học Lạc Hồng còn có một đội tuyển khác tham dự cuộc thi là đội LH-Gold Energy. Thành tích của đội LH-Gold Energy đang xếp vị trí thứ 5. Xe của đội LH-Gold Energy có thể chạy quãng đường 200km chỉ tốn 1 lít xăng sinh học.

Cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á - Shell Eco Marathon Asia 2018 diễn ra tại Singapore từ ngày 8 đến 11-3, quy tụ trên 100 đội tuyển của các trường đến từ nhiều quốc gia khu vực châu Á, trong đó có những trường đại học hàng đầu ở khu vực châu Á như Hàn Quốc, Singapore… Việt Nam có tất cả 7 đội thi đến từ 5 trường đại học, trong đó có 2 đội của Trường Đại học Lạc Hồng tham gia tranh tài ở 3 nội dung gồm: động cơ đốt trong (xăng), điện và hydro.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác
Bộ ảnh được giới thiệu trong Google Doodle Ngày Trái đất năm nay.

Google Doodle năm nay nhấn mạnh vào vẻ đẹp thiên nhiên, tính đa dạng sinh học và nhắc nhở chúng ta tầm quan trọng của việc bảo vệ hành tinh cho các thế hệ mai sau.

Sơ đồ tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS)

Tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) sẽ kết nối Việt Nam với Singapore, dự kiến đưa vào khai thác trong quý II/2027.

Từ ngày 15/4/2024, các doanh nghiệp viễn thông di động phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định.

Đến năm 2050 phát triển 5.886 trạm khí tượng thủy văn. Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 289/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch mạng lưới trạm khí tượng thủy văn quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục