Tổ chức Y tế Thế giới lên tiếng về độ an toàn của nước đóng chai

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/3/2018 | 6:08:30 PM

Tổ chức Y tế thế giới cho biết sẽ tiến hành một cuộc kiểm tra lại các nguy cơ đối với sức khỏe con người do uống nước đóng chai.

Một nghiên cứu mới được công bố lại đang gây ra lo ngại về độ an toàn của các loại nước đóng chai. Các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện phần lớn các sản phẩm nước đóng chai của nhiều hãng nổi tiếng thế giới đều chứa các hạt nhựa nhỏ li ti, hay được gọi là hạt phân tử nhựa. Sự nhiễm bẩn này xuất phát trong quá trình đóng chai. Tổ chức Y tế Thế giới đã phải lên tiếng về vụ việc này.

Trong thông báo ngày 15/3, Tổ chức Y tế thế giới cho biết sẽ tiến hành một cuộc kiểm tra lại các nguy cơ đối với sức khỏe con người do uống nước đóng chai. Thông báo được đưa ra sau khi các phương tiện truyền thông đưa tin về phát hiện hạt nhựa trong nước đóng chai do Orb Media - một tổ chức truyền thông phi lợi nhuận của Mỹ - công bố.

Đây là kết quả một công trình nghiên cứu của một nhóm các nhà khoa học quốc tế thực hiện. Các nhà khoa học đi đến kết luận sau khi kiểm nghiệm 250 chai nước của 11 thương hiệu nước đóng chai hàng đầu thế giới tại 9 quốc gia.

"Sản phẩm nước đóng chai của tất cả các hãng trong nghiên cứu của chúng tôi đều có những hạt phân tử nhựa. Sản phẩm của một số hãng có thành phần hạt phân tử nhựa cao hơn hẳn các hãng khác", bà Sherri Mason, trường Đại học bang New York, Mỹ, cho biết.

Hiện vẫn chưa có nghiên cứu sâu về những nguy cơ đe dọa sức khỏe do hấp thụ các loại hạt nhựa này vào cơ thể. Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng cần xem xét mối liên hệ giữa việc đưa các hạt nhựa này vào cơ thể với việc gia tăng một số loại bệnh ung thư, cũng như sư suy giảm chất lượng và số lượng tinh trùng ở nam giới.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Bộ ảnh được giới thiệu trong Google Doodle Ngày Trái đất năm nay.

Google Doodle năm nay nhấn mạnh vào vẻ đẹp thiên nhiên, tính đa dạng sinh học và nhắc nhở chúng ta tầm quan trọng của việc bảo vệ hành tinh cho các thế hệ mai sau.

Sơ đồ tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS)

Tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) sẽ kết nối Việt Nam với Singapore, dự kiến đưa vào khai thác trong quý II/2027.

Từ ngày 15/4/2024, các doanh nghiệp viễn thông di động phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định.

Đến năm 2050 phát triển 5.886 trạm khí tượng thủy văn. Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 289/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch mạng lưới trạm khí tượng thủy văn quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục