Năm 2018, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ hoàn thành triển khai chữ ký số

  • Cập nhật: Thứ bảy, 17/3/2018 | 8:52:04 AM

Bộ Khoa học và Công nghệ vừa phê duyệt Kế hoạch triển khai chữ ký số chuyên dùng tại Bộ trong năm 2018.

Tháng 7/2017, TP.HCM áp dụng chữ ký số giữa các cơ quan Nhà nước
Tháng 7/2017, TP.HCM áp dụng chữ ký số giữa các cơ quan Nhà nước

Theo đó, hết năm 2018 sẽ hoàn thành triển khai chữ ký số trong các cơ quan của Bộ. Mục đích là nâng cao tính an toàn, bảo mật và tin cậy của văn bản điện tử khi trao đổi qua môi trường mạng, nâng cao hiệu quả phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Bộ, lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ.

Thông qua việc sử dụng chữ ký số, các đơn vị thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tăng cường sử dụng văn bản điện tử, hạn chế tối đa việc sử dụng văn bản giấy. Các đối tượng được cấp phát chữ ký số phải sử dụng đúng mục đích, phục vụ công tác chuyên môn nghiệp vụ, tuân thủ các quy định của pháp luật trong bảo quản, sử dụng chữ ký số.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Sơ đồ tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS)

Tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) sẽ kết nối Việt Nam với Singapore, dự kiến đưa vào khai thác trong quý II/2027.

Từ ngày 15/4/2024, các doanh nghiệp viễn thông di động phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định.

Đến năm 2050 phát triển 5.886 trạm khí tượng thủy văn. Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 289/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch mạng lưới trạm khí tượng thủy văn quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Apple thường nhắn tin cảnh báo người dùng về các cuộc tấn công mã độc.

Apple vừa gửi thông báo đến người dùng iPhone tại 92 quốc gia về rủi ro trở thành mục tiêu tấn công của các “mã độc đánh thuê”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục