Não bộ người sản sinh tế bào thần kinh mới tới tuổi 80

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/4/2018 | 7:18:01 AM

Theo kết quả nghiên cứu đăng trên tạp chí Cell Stem Cell, những người già khỏe mạnh vẫn có khả năng duy trì trí não minh mẫn cho tới tuổi 80.

Theo kết quả nghiên cứu đăng trên tạp chí Cell Stem Cell, các nhà khoa học từ Đại học Columbia và Viện Tâm thần học bang New York phát hiện những người già khỏe mạnh vẫn có khả năng duy trì trí não minh mẫn cho tới tuổi 80 nhờ vào chức năng hình thành, phát triển tế bào thần kinh ở hồi hải mã - một phần của não trước liên quan đến hoạt động lưu giữ thông tin và hình thành ký ức trong trí nhớ dài hạn.

Kết quả nghiên cứu hồi hải mã ở 28 người khỏe mạnh nhưng qua đời đột ngột trong độ tuổi từ 14-79 cho thấy số lượng neuron thần kinh trong não bộ những người này tương đương nhau bất chấp sự khác biệt tuổi tác.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác
Đường hầm chạy thử nghiệm công nghệ tàu Hyperloop ở Hà Lan.

Đường hầm dài nhất châu Âu để thử nghiệm công nghệ tàu siêu tốc Hyperloop mở cửa hôm 27/3 tại Hà Lan.

GS Nguyễn Ngọc Tú tại Trung tâm dữ liệu của Kennesaw State University.

GS Nguyễn Ngọc Tú, Đại học Kennesaw State University (Mỹ)được bầu vào Ban Chủ tịch và bổ nhiệm làm Chủ tịch quỹ học bổng dành cho sinh viên dự hội thảo lượng tử, diễn ra tháng 9 tại Montréal, Québec, Canada.

Nước biển dâng ảnh hưởng nhà dân ở Tierra Bomba, Colombia

Dữ liệu cho thấy mực nước biển trung bình toàn cầu đã tăng khoảng 9,4cm kể từ năm 1993.

Đoàn tàu chạy bằng hydro do công ty CRRC Changchun Railway Vehicles Co., Ltd. phát triển.

Hôm qua (21/3), Trung Quốc đã hoàn tất thử nghiệm đối với tàu đô thị đầu tiên chạy bằng hydro do nước này tự phát triển. Đây cũng là tàu đô thị chạy bằng hydro đầu tiên trên thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục