Phát hiện chính xác tế bào ung thư trong quá trình phẫu thuật

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/4/2018 | 9:32:33 AM

Các nhà khoa học làm việc tại Viện Nghiên cứu khoa học vật lý Hợp Phì thuộc Viện Khoa học Trung Quốc vừa phát triển công nghệ SNAB giúp phân biệt các tế bào ung thư với các tế bào bình thường.


Sự phát triển không thể kiểm soát của các tế bào ung thư cần phải có sự xúc tác của telomerase, một loại enzyme đặc biệt. Thông qua quá trình xúc tác, công nghệ SNAB có thể gắn thuốc nhuộm huỳnh quang vào các tế bào ung thư và khiến chúng phát sáng. Theo Tiến sĩ Trương Trung Bình, công nghệ mới có thể hỗ trợ bác sĩ định vị chính xác và loại bỏ tất cả các mô ung thư nhằm ngăn chặn hiệu quả nguy cơ tái phát và hạ thấp tỷ lệ tử vong do ung thư gây ra.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác
Sơ đồ tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS)

Tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) sẽ kết nối Việt Nam với Singapore, dự kiến đưa vào khai thác trong quý II/2027.

Từ ngày 15/4/2024, các doanh nghiệp viễn thông di động phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định.

Đến năm 2050 phát triển 5.886 trạm khí tượng thủy văn. Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 289/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch mạng lưới trạm khí tượng thủy văn quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Apple thường nhắn tin cảnh báo người dùng về các cuộc tấn công mã độc.

Apple vừa gửi thông báo đến người dùng iPhone tại 92 quốc gia về rủi ro trở thành mục tiêu tấn công của các “mã độc đánh thuê”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục