Phát hiện một tiểu hành tinh nằm ngoài hệ Mặt trời

  • Cập nhật: Thứ bảy, 12/5/2018 | 7:54:59 AM

Trạm quan sát Nam Âu cho biết các nhà thiên văn học quốc tế vừa phát hiện một tiểu hành tinh nằm ngoài hệ Mặt trời có tên gọi 2004 EW95, cách Trái đất 4 tỷ km và nhiều khả năng được hình thành ở vành đai giữa sao Hỏa và sao Mộc.

Tiểu hành tinh này cũng có thể đã được đẩy đi hàng tỷ kilômét từ nơi bắt đầu hình thành cho đến khu vực được phát hiện hiện nay trong vành đai Kuiper.

Vành đai Kuiper là một vùng băng giá giống như vầng hào quang mở ra từ sao Hải Vương tới khoảng cách xa hơn Mặt trời khoảng 55 lần so với Trái đất. Nó được cho là tàn dư của các va chạm dẫn đến sự hình thành của các tiểu hành tinh.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác
Bộ ảnh được giới thiệu trong Google Doodle Ngày Trái đất năm nay.

Google Doodle năm nay nhấn mạnh vào vẻ đẹp thiên nhiên, tính đa dạng sinh học và nhắc nhở chúng ta tầm quan trọng của việc bảo vệ hành tinh cho các thế hệ mai sau.

Sơ đồ tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS)

Tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) sẽ kết nối Việt Nam với Singapore, dự kiến đưa vào khai thác trong quý II/2027.

Từ ngày 15/4/2024, các doanh nghiệp viễn thông di động phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định.

Đến năm 2050 phát triển 5.886 trạm khí tượng thủy văn. Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 289/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch mạng lưới trạm khí tượng thủy văn quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục