Tôn vinh các tác phẩm báo chí viết về lĩnh vực khoa học và công nghệ

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/5/2018 | 2:22:34 PM

Các tác phẩm báo chí viết về khoa học và công nghệ (KH-CN) đã có tác động tích cực đối với đời sống xã hội, qua đó giúp nhân dân cả nước hiểu được KH-CN có vai trò quan trọng như thế nào đối với sự phát triển của đất nước.

Bộ trưởng Bộ KH-CN trao giải Nhất cho đại diện các tác phẩm báo chí xuất sắc viết về lĩnh vực KH-CN trong năm 2017.
Bộ trưởng Bộ KH-CN trao giải Nhất cho đại diện các tác phẩm báo chí xuất sắc viết về lĩnh vực KH-CN trong năm 2017.

Sáng nay, 15-5, tại Hà Nội, nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18-5, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH-CN) đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Báo chí về KH-CN năm 2017.

Bắt đầu tổ chức từ 2012, đây là lần thứ 6 Bộ KH-CN tổ chức Giải thưởng báo chí về KH-CN. Trong 6 năm qua, Ban Tổ chức đã nhận được gần 5.000 tác phẩm thuộc 4 thể loại tham dự và đã có 135 tác phẩm/nhóm tác phẩm đoạt giải (16 giải Nhất, 25 giải Nhì, 41 giải Ba, 47 giải Khuyến kích, 6 giải Phụ) gắn với danh sách tác giả là hàng trăm nhà báo, phóng viên.

Giải thưởng Báo chí về KH-CN năm 2017 đã nhận được sự tham gia của hầu hết các cơ quan thông tấn báo chí, đặc biệt của các cơ quan thông tấn báo chí lớn ở Trung ương và địa phương.

Tính đến ngày 31-12-2017, số lượng các tác phẩm báo chí về KH-CN tham dự Giải thưởng năm 2017 là hơn 700 tác phẩm thuộc 4 loại hình: Báo in, Báo điện tử, Phát thanh, và Truyền hình.

Ban tổ chức đã quyết định trao 4 Giải nhất (trị giá 25 triệu đồng), 4 Giải nhì (trị giá 12 triệu đồng), 4 Giải ba (trị giá 7 triệu đồng) và 6 Giải phụ ấn tượng (trị giá 3 triệu đồng) cho các tác phẩm/nhóm tác phẩm xuất sắc.
 
Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các tác phẩm báo chí thuộc 4 loại hình trên đã phản ánh được đầy đủ, sâu sắc hoạt động đầy sôi động của ngành KH-CN, tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm với mục tiêu đưa KH-CN phục vụ trực tiếp cho phát triển các ngành, lĩnh vực; hỗ trợ phát triển các sản phẩm nông nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp công nghệ cao, các sản phẩm chủ lực, trọng điểm của quốc gia theo chuỗi giá trị; hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng, đổi mới công nghệ; cải thiện môi trường kinh doanh của doanh nghiệp…

Phát biểu tại sự kiện, Bộ trưởng Bộ KH-CN Chu Ngọc Anh nhấn mạnh: Báo chí, truyền thông có sức mạnh đặc biệt trong tất cả các lĩnh vực trong đó có KH-CN. Không chỉ là kênh cung cấp thông tin nhanh nhất, hiệu quả nhất về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với người dân, về những thành tựu KH-CN mới, phát hiện những nhân tố điển hình mới mà còn có vai trò định hướng dư luận và là kênh tập hợp ý kiến, đề xuất, nguyện vọng của nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp, người dân,… phục vụ việc xây dựng các cơ chế, chính sách phát triển KH-CN. Đây cũng là công cụ hữu hiệu, là cầu nối kết nối giữa nhà quản lý, nhà khoa học, nhà doanh nghiệp và người dân.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác
Bộ ảnh được giới thiệu trong Google Doodle Ngày Trái đất năm nay.

Google Doodle năm nay nhấn mạnh vào vẻ đẹp thiên nhiên, tính đa dạng sinh học và nhắc nhở chúng ta tầm quan trọng của việc bảo vệ hành tinh cho các thế hệ mai sau.

Sơ đồ tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS)

Tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) sẽ kết nối Việt Nam với Singapore, dự kiến đưa vào khai thác trong quý II/2027.

Từ ngày 15/4/2024, các doanh nghiệp viễn thông di động phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định.

Đến năm 2050 phát triển 5.886 trạm khí tượng thủy văn. Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 289/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch mạng lưới trạm khí tượng thủy văn quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục