Công bố Mã bưu chính quốc gia

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/6/2018 | 5:32:07 PM

Sáng 15-6, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức công bố Mã bưu chính quốc gia. Mã bưu chính quốc gia cũng đã được quy định tại Quyết định số 2475/QĐ/BTTTT ngày 29-12-2017.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng (đứng thứ ba từ bên trái) cùng Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Bưu điện Phạm Anh Tuấn công bố Mã bưu chính quốc gia.
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng (đứng thứ ba từ bên trái) cùng Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Bưu điện Phạm Anh Tuấn công bố Mã bưu chính quốc gia.

Theo đó, Mã bưu chính quốc gia mới gồm tập hợp 5 ký tự số được gán cho các xã, phường và đơn vị tương đương; các điểm phục vụ bưu chính thuộc mạng bưu chính công cộng; các điểm phục vụ bưu chính và đối tượng phục vụ thuộc mạng bưu chính phục vụ cơ quan Đảng, Nhà nước; các cơ quan đại điện ngoại giao, cơ quan lãnh sự nước ngoài và cơ quan đại diện của các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Theo ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, việc triển khai ứng dụng Mã bưu chính quốc gia trong lĩnh vực bưu chính sẽ đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng dịch vụ, các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ cũng như đối với các cơ quan quản lý Nhà nước.

Cụ thể, đối với người sử dụng dịch vụ bưu chính, việc tra cứu và ghi mã bưu chính trên bưu gửi sẽ giúp cho quá trình chuyển, phát bưu gửi được nhanh chóng, chính xác, an toàn tới địa chỉ người nhận.

Đối với các doanh nghiệp bưu chính, cùng với việc sử dụng mã bưu chính quốc gia, kết hợp với việc ứng dụng công nghệ thông tin và sử dụng các máy móc, thiết bị tự động giúp cho việc chia chọn, xử lý bưu gửi được nhanh chóng, chính xác, tăng năng suất lao động.

Bên cạnh đó, hệ thống Mã bưu chính quốc gia còn là nền tảng cho việc xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về địa chỉ bưu chính, mở ra khả năng ứng dụng rộng rãi cho các doanh nghiệp nói chung, đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Người dân có thể truy cập trực tiếp các trang thông tin điện tử http://mabuuchinh.vn; http://postcode.vn để tra cứu Mã bưu chính quốc gia hoặc tìm hiểu trực tiếp trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông (http://mic.gov.vn).

Hệ thống phần mềm trên các trang thông tin điện tử sẽ cung cấp dữ liệu về mã bưu chính khi có các thông tin về xã, phường, thị trấn trên địa chỉ khách hàng hay thông tin về tên các cơ quan, tổ chức, đoàn thể; tên các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế… tại Việt Nam và ngược lại.
 
(Theo HNMO)

Các tin khác
Bạch tuộc dường như đã tiến hóa nhiễm sắc thể giới tính ít nhất 248 triệu năm trước.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra nhiễm sắc thể giới tính lâu đời nhất được biết đến ở bạch tuộc và mực từ 455 triệu đến 248 triệu năm trước - sớm hơn 180 triệu năm so với kỷ lục trước đó.

Robot Bonbon.

Bonbon - robot cao 1,27m và nặng 40 kg của nhóm giảng viên Học viện Kỹ thuật quân sự có thể hỗ trợ dạy tiếng Anh, giao tiếp và múa hát với học sinh tiểu học.

Đường hầm chạy thử nghiệm công nghệ tàu Hyperloop ở Hà Lan.

Đường hầm dài nhất châu Âu để thử nghiệm công nghệ tàu siêu tốc Hyperloop mở cửa hôm 27/3 tại Hà Lan.

GS Nguyễn Ngọc Tú tại Trung tâm dữ liệu của Kennesaw State University.

GS Nguyễn Ngọc Tú, Đại học Kennesaw State University (Mỹ)được bầu vào Ban Chủ tịch và bổ nhiệm làm Chủ tịch quỹ học bổng dành cho sinh viên dự hội thảo lượng tử, diễn ra tháng 9 tại Montréal, Québec, Canada.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục