Việt Nam đăng cai tổ chức ABU Robocon 2018

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/7/2018 | 9:23:20 AM

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa có ý kiến về việc đăng cai tổ chức cuộc thi sáng tạo robot Châu Á - Thái Bình Dương năm 2018 (ABU Robocon 2018).

Cụ thể, Phó Thủ tướng yêu cầu Đài Truyền hình Việt Nam chủ trì phối hợp với UBND tỉnh Ninh Bình và các cơ quan liên quan tổ chức cuộc thi ABU Robocon 2018 theo đúng các quy định, đảm bảo an toàn, hiệu quả.

ABU Robocon 2018 sẽ diễn ra vào ngày 26/8 tại tỉnh Ninh Bình. Đây cũng là năm thứ 3 Việt Nam đăng cai tổ chức cuộc thi ABU Robocon.

Theo Ban Tổ chức, ý tưởng về chủ đề luật thi ABU Robocon 2018 được xây dựng dựa trên một trò chơi dân gian quen thuộc của Việt Nam mang tên "Ném còn". Đề thi mang nhiều điểm mới về kỹ thuật, đòi hỏi các đội tuyển phải thiết kế robot hội tụ các yếu tố như kỹ thuật, độ chính xác, sự khéo léo và thiết kế những quả còn độc đáo, rực rỡ sắc màu, mang dấu ấn riêng của từng đội.
 
(Theo chinhphu.vn)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và một số thành viên Ủy ban Quốc gia ứng dụng công nghệ thông tin về xây dựng Chính phủ điện tử.

Trụ sở văn phòng Nanoco - Hạng mục văn phòng/ Dự án trong tương lai. Diện tích khu vực: 295m2 GFA: 1.990m2 Trụ sở chính văn phòng Nanoco là tòa nhà 10 tầng được thiết kế bao gồm 4 tầng dưới là phòng trưng bày sản phẩm và 6 tầng trên dành cho văn phòng. Khác với các phòng trưng bày bình thường, không gian ở đây đã được thiết kế để kết hợp với không gian công cộng có thể tổ chức sự kiện cho các hoạt động sáng tạo.

Mới đây, ban tổ chức Festival Kiến trúc thế giới 2018 (WAF) đã công bố 536 dự án lọt vào shortlist tại 33 hạng mục với 39 hạng mục giải thưởng cho các dự án đến từ 81 nước trên thế giới như New Zealand, Iran, Mỹ, Nga, Đức… và Việt Nam có 6 công trình được chọn.

Ngày 29-6 tại Hà Nội, Hội truyền thông số Việt Nam (VDCA) đã tổ chức lễ phát động chương trình bình chọn và trao giải thưởng Công nghệ số Việt Nam - Vietnam Digital Awards 2018.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra một loại enzyme đặc biệt có khả năng ảnh hưởng đến quá trình lão hóa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục